TACN và nguyên liệu

Tiêu thụ bột cá và dầu cá giảm mạnh trên toàn cầu trong tháng 7/2021

0

Theo báo cáo thống kê mới nhất từ Tổ chức Bột cá và Dầu cá Quốc tế (IFFO), tổng sản lượng tiêu thụ bột cá và dầu cá (FMFO) trong tháng 7/2021 giảm tới 35% so với cùng kỳ năm 2020.

Báo cáo IFFO cho biết nguyên nhân chủ yếu là do “mùa khai thác thủy sản đầu tiên trong năm 2020 của Peru kéo dài sang tháng 7 (vì hoạt động chỉ bắt đầu vào ngày 13/5/2020), trong khi năm nay, tháng 7 năm nay chỉ có thể ăn được vụ cá cuối mùa khai thác tại miền bắc/trung. Khu vực Iceland /  bắc Đại Tây dương, Mỹ và Ấn Độ cải thiện sản lượng khai thác trong cùng kỳ so sánh nhưng không đủ dể bù đắp suy giảm sản lượng khai thác tại Peru, Đan Mạch /  Na Uy và các nước châu Phi”. Tuy nhiên, tổng sản lượng khai thác của các nước mà IFFO thu thập dữ liệu cho biết sản lượng trong 7 tháng đầu năm 2021 tăng so với cùng kỳ năm 2020 – với sản lượng bột cá tăng 8% và sản lượng dầu cá tăng 17%.

Về bột cá, Peru, Chile và Ấn Độ là các nước báo cáo tổng sản lượng tăng trong 7 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020. Về dầu cá, Peru, Chile, Ấn Độ và khu vực Iceland / bắc Đại Tây dương là các khu vực có sản lượng tăng trong cùng kỳ so sánh.

Sản lượng bột cá nội địa tại Trung Quốc tiếp tục duy trì ở mức thấp trong giai đoạn áp dụng lệnh cấm khai thác, trong khi tồn kho bột cá nhập khẩu chạm mức cao kỷ lục. “Sản xuất bột cá nội địa từ tháng 5 – 9 phụ thuộc vào phụ phẩm nên sản lượng tiếp tục ở mức thấp. Tất cả các vùng khai thác thủy sản (ngoài trừ biển Đông theo tên Việt Nam – hay biển nam Trung Quốc) sẽ tiếp tục cấm khai thác đến hết tháng 9”, báo cáo nhấn mạnh. Việc giao hàng các lô bột cá nhập khẩu tiếp tục tăng, dẫn tới tồn kho cao kỷ lục tại các nhà kho của các cảng.

Giá

Báo cáo nhấn mạnh rằng sản lượng thức ăn thủy sản tăng trong năm 2021, trong khi ngành thức ăn chăn nuôi lợn phục hồi lên mức chưa từng thấy kể từ khi đại dịch tả lợn gây ra tình trạng tiêu hủy hàng loạt tại nhiều khu vực. “Giá trung bình các sản phẩm thủy sản tiếp tục tăng hàng năm, với lượng giao dịch ở mức cao. Gần đây, ngay cả giá tôm cũng bắt đầu tăng nhờ nhu cầu cải thiện. Nuôi trồng thủy sản tiếp tục vào mùa cao điểm, với sản lượng thức ăn thủy sản trên đà tăng trở lại trong tháng 7/2021. Quy mô đàn lợn có vẻ sẽ phục hồi lên mức tương đương năm 2017. Sản lượng thức ăn chăn nuôi lợn tăng trong 7 tháng đầu năm 2021 tiếp tục phục hồi lên mức tương đương cách đây 3 năm”.

Theo The Fish Site

Admin

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài trước

De Heus mở nhà máy thức ăn thủy sản mới tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc