Rau quả

Trung Quốc nối lại nhập khẩu thanh long, chuối Việt Nam

0

Trung Quốc đã đồng ý nối lại nhập khẩu thanh long và chuối Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Kim Thanh tại tỉnh Lào Cai sau thời gian tạm ngừng do COVID-19.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam đưa ra thông tin này trong cuôc họp tổ chức ngày 9/9 với các lãnh đạo Sở NNPTNT 19 tỉnh thành phía nam. Ông Nam cho biết Bộ NNPTNT đã cử một nhóm công tác làm việc theo kế hoạch với Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm thuận lợi hóa thông quan ở cửa khẩu biên giới phía bắc.

Theo kế hoạch, chính quyền Hà Khẩu tại tỉnh Vân Nam của Trung Quốc đã cho phép thông quan chuối Việt Nam qua cửa khẩu Kim Thành – Hà Khẩu. Phía Trung Quốc cũng đồng ý nhập khẩu trở lại thanh long Việt Nam cũng qua cửa khẩu này. Tuy nhiên, cả hai bên hiện đang tiếp tục đàm phán để thống nhất các biện pháp kiểm dịch để chính thức nối lại quy trình thông quan cho trái cây tươi. Thứ trưởng Nam khuyến nghị các tỉnh miền nam, nổi tiếng với sản xuất trái cây nhiệt đới, cần liên tục cập nhật thông tin xuất khẩu và bắt kịp các kế hoạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc, tránh ùn ứ tắc nghẽn tại các cửa khẩu.

Những ngày gần đây ghi nhận các quy trình thông quan cho nông sản Việt Nam qua cửa khẩu Kim Thanh chậm lại đáng kể do thực tế là hai bên áp dụng cá quy định nghiêm ngặt liên quan đến kiểm dich. Ngoài ra, Trung Quốc cũng ban hành hàng loạt các quy định khắt khe hơn liên quan đến các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, cùng với xuất xứ vùng trồng một số sản phẩm như mít, xoài, thanh long và dưa hấu.

Theo VOV

Admin

Thêm hai cửa khẩu Trung Quốc – Việt Nam nối lại hoạt động

Bài trước

2.000 xe tải tiếp tục tắc nghẽn chờ thông quan ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả