Ngũ cốc

Giá gạo trên thị trường quốc tế giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng

0

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng trên khắp các nước xuất khẩu gạo lớn nhât thế giới tại châu Á do nhu cầu giảm, nguồn cung tăng và đồng baht giảm giá giúp các nhà giao dịch Thái Lan có dư địa giảm giá gạo.

Giá gạo Việt 5% tấm chạm mức thấp nhất trong hơn 16 tháng, giảm mạnh từ 465 – 470 USD/tấn trong tuần trước xuống còn 395 – 400 USD/tấn trong tuần này. “Nhu cầu yếu, trong khi giá chào bán từ các nước khác rất thấp”, theo một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết. Mặt khác, các nguồn cung trong nước cũng đang tăng lên khi vụ thu hoạch hè thu đang rộ. Các nhà giao dịch co biết họ đã giảm thu mua từ nông dân do các lệnh hạn chế di chuyển để kìm chế sự lây lan virus corona tại Việt Nam – nước xuất khẩu gạo lớn thứ 3 thế giới sau Ấn Độ và Thái Lan.

Tại Ấn Độ, giá gạo chạm mốc thấp nhất trong 16 tháng do chính phủ xả kho dự trữ để tăng cường nguồn cung. Giá gạo đồ 5% tấm từ nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới này giảm từ 364 – 368 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 361 – 366 USD/tấn trong tuần này. “Diện tích trồng lúa không tăng do lượng mưa tại miền trung và đông Ấn Độ thấp hơn dự báo. Chúng tôi rất cần mưa để tăng tốc xuống giống”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh.

Giá gạo Thái 5% tấm giảm từ 405 – 412 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 395 – 410 USD/tấn trong tuần này, là mức thấp nhất trong gần 20 tháng. “Giá gạo tiếp tục giảm do đồng baht yếu đi và thị trường không có người mua”, một thương nhân cho biết thêm hiện Thái Lan không gặp vấn đề về nguồn cung do lượng mưa dồi dào.

Sản lượng lúa vụ hè của Bangladesh chạm mức cao kỷ lục 20,9 triệu tấn trong năm 2021, nhờ thời tiết thuận lợi, theo Bộ Nông nghiệp. Giá gạo nội địa Bangladesh tăng gần 10% so với tháng trước bất chấp lượng nhập khẩu cao và sản lượng vụ hè kỷ lục. vụ hè thường chiếm hơn 50% sản lượng lúa khoảng 35 triệu tấn hàng năm của Bangladesh.

Theo Reuters

Admin

Việt Nam thu về 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo trong quý 1/2024

Bài trước

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc