Thịt

Trung Quốc nới lỏng các quy định môi trường cho các trang trại chăn nuôi lợn quy mô nhỏ

0

Theo thông tin chính thức từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, nước này sẽ không yêu cầu các trang trại chăn nuôi nhỏ phải đạt chứng nhận môi trường từ chính phủ để triển khai sản xuất chăn nuôi lợn do nước này tìm mọi cách tái thiết quy mô chăn nuôi lợn sau dịch bệnh.

Động thái này sẽ giúp giảm chi phí sản xuất và hối lộ cho nông dân sản xuất nhỏ khi chính phủ Trung Quốc tìm cách thu hút họ quay trở lại sản xuất chăn nuôi lợn. Dịch tả lợn đã cuốn bay khoảng một nửa quy mô chăn nuôi lợn khổng lồ của nước này trong năm 2018 và 2019, đồng thời gây thiệt hại đặc biệt nặng nề cho nông dân chăn nuôi lợn. “Đối với các dự án chăn nuôi sản lượng hàng năm dưới 5.000 con, hồ sơ đăng ký tác động môi trường sẽ được nộp trực tuyến mà không cần phê duyệt đánh giá tác động môi trường”, theo thông tin chính thức từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc.

Nước sản xuất lợn lớn nhất thế giới này hiện vẫn phụ thuộc lớn và nông dân chăn nuôi nhỏ về sản lượng, nhưng dịch tả lợn bùng phát đã khiến bộ phận người chăn nuôi này gánh chịu nợ nần chồng chất và không có động lực tái thiết chăn nuôi do rủi ro dịch bệnh dai dẳng và thiếu vốn. Bộ Nông nghiệp nước này cảnh báo khôi phục sản xuất chăn nuôi lợn sẽ đối diện nhiều bất ổn và rủi ro từ bùng phát dịch tả lợn “vẫn còn rất lớn”.

Trong khi Trung Quốc đang tái thiết nhanh một bộ phận chăn nuôi, các ổ dịch tiếp tục bùng phát trong năm 2021 tại miền bắc Trung Quốc và tỉnh Tứ Xuyên cùng với các biến chủng lây lan nhanh đang cản trợ tốc độ tái thiết.

Theo Reuters

Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt