Thực phẩm và Đồ uống

Trung Quốc cân nhắc nối lại nhập khẩu khoai lang, ớt từ Việt Nam

0

Trung Quốc đã đồng ý cân nhắc nối lại nhập khẩu khoai lang và ớt từ Việt Nam trong một cuộc thảo luận trực tuyến ngày 3/5.

Được tổ chức bởi Bộ NNPTNT, hội nghị nhằm giải quyết các nút thắt kỹ thuật và thúc đẩy tiêu thụ nông sản giữa bối cảnh COVID-19. Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam cho hay phía Trung Quốc không thể tiến hành thực địa để có những đánh giá cần thiết cho việc ký nghị định thư xuất khẩu một số sản phẩm nông sản nhất định.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã đồng ý cho phép khoai lang Việt Nam quay trở lại thị trường này với điều kiện toàn bộ các khu vực trồng và các công ty đóng gói phải được kiểm tra và áp dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm năn ngừa rủi ro khoai lang bị nhiễm 10 loại sinh vật có hại, theo cục phó Cục BVTV Nguyễn Thị Thu Hường. Cục BVTV sẽ liên hệ với những người trồng khoai lang tại các tỉnh Vĩnh Long, Đăk Lăk, và Đăk Nông để tổng hợp các hồ sơ kỹ thuât, bà cho biết thêm.

Liên quan đến mặt hàng ớt, Trung Quốc yêu cầu Việt Nam tạm nừng nhập khẩu từ năm 2020 nhưng Tổng cục Hải quan Trung Quốc hiện đã cho phép nối lại tạm thời các lô hàng ớt từ Việt Nam trong khi phía Trung Quốc phân tích các rủi ro. Cục BVTV sẽ nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật và vệ sinh phù hợp, chuyển tới các cơ quan liên quan của Trung Quốc, cũng như hỗ trợ các địa phương thiết lập các vùng trồng sạch bệnh, bà Hương nhấn mạnh.

Malaysia cũng bật đèn xanh cho nhập khẩu ớt từ Việt Nam sau 2 năm tạm ngừng nếu một số điều kiện cụ thể được đáp ứng. Các địa phương cần hợp tác chặt chẽ với Cục BVTV để hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật do các thị trường xuất khẩu có các yêu cầu rất cụ thể về quản lý nghiêm ngặt vùng trồng và các cơ sở đóng gói, ông Nam nhấn mạnh.

Theo VNS

Admin

Thị trường tôm Trung Quốc suy thoái trong năm 2023

Bài trước

Một số lô hàng xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc bị cảnh báo về an toàn thực phẩm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc