Ngũ cốc

Ấn Độ dự báo đạt sản lượng lúa mỳ, gạo cao kỷ lục trong năm 2021

0

Theo Bộ Nông nghiệp Ấn Độ, nước này dự báo thu hoạch sản lượng lúa mỳ 109,24 triệu tấn trong năm 2021, càng gây thêm áp lực cho các kho dự trữ chính phủ - vốn đã chật ních sau hơn 1 thập kỷ sản xuất bội thu.

Sản lượng lúa mỳ tại Ấn Độ - nước sản xuất lúa mỳ lớn thứ 2 thế giới – dự báo tăng 1,3% trong niên vụ kết thúc vào tháng 6/2021, theo Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân cho hay, trong dự báo mùa vụ thứ hai cho niên vụ 2020/21. Sản lượng gạo ước tính tăng 1,2% lên 120,32 triệu tấn. Ấn Độ hiện là nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới và nước sản xuất gạo lớn thứ 2 thế giới.

Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân dự báo tổng sản lượng ngũ cốc của Ấn Độ năm 2021 đạt 303,34 triệu tấn, so với mức 297,5 triệu tấn trong năm 2020. Sản lượng hạt cải – loại hạt có dầu vụ đông chính với hàm lượng dầu cao nhất – dự báo đạt 10,4 triệu tấn, cao hơn mức sản lượng năm 2020 ở mức 9,1 triệu tấn. Sản lượng đậu lăng có thể đạt 11,62 triệu tấn, so với mức 11,08 triệu tấn trong cùng kỳ so sánh. Sản lượng hạt cải và đậu lăng tăng sẽ giúp Ấn Độ giảm nhập khẩu các loại dầu thực vật và các loại đậu đắt đỏ - vốn là các loại hàng hóa thường xuyên thiếu hụt tại Ấn Độ - nước nhập khẩu các loại dầu nấu ăn và các loại đậu giàu protein lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, sản xuất lúa mỳ và gạo bội thu nhờ Ấn Độ áp dụng các giống năng suất cao, tăng cơ giới hóa nông nghiệp và điều kiện thời tiết thuận lợi, đã giúp tăng mạnh nguồn cung nội địa. Các kho dự trữ đã đầy chật khó có không gian trống để tiếp nhận nguồn cung thu hoạch mới, có thể sẽ bắt đầu xuất hiện từ tháng tới, đẩy rủi ro dự trữ thực phẩm của nước này vào mùa mưa và khả năng hư thối.

Bất chấp sản xuất bội thu, chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đang đối diện với làn sóng giận dữ tại vùng nông thôn khi hàng chục ngàn nông dân biểu tình về luật nông nghiệp mới triển khai từ tháng 9/2020.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ áp hạn ngạch dự trữ ngũ cốc để kìm hãm giá

Bài trước

Ấn Độ có đủ dự trữ ngũ cốc, có thể quay trở lại xuất khẩu lúa mỳ trên thị trường mở

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc