0

Ngày 16/12, Công ty TNHH Thế Thành Đạt tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vận chuyển 2 tấn hàng, gồm 15 loại chocolate hữu cơ sang Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên sản phẩm chocolate hữu cơ của tỉnh chính thức được xuất khẩu sang Nhật Bản, theo ông Nguyễn Chí Đức, giám đốc chi cục trồng trọt thuộc Sở NNPTNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giám đốc công ty, ông Trịnh Văn Thanh cho biết công ty đã xuất khẩu hạt cacao lần đầu tiên sang thị trường Nhật Bản vào năm 2019. Ông cho biết thêm công ty có thể xuất khẩu 400 tấn hạt cacao hàng năm và có kế hoạch mở rộng vùng trồng nguyên liệu thô trong năm 2021. Công ty đã hình thành liên kết với nông dân, hướng dẫn họ trồng cacao hữu cơ để sản xuất ra những hạt cacao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Tại xã Xã Bàng, huyện Châu Đức, nơi đặt trụ sở công ty, có 125 hộ trồng cacao với tổng diện tích 80ha.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những địa phương sản xuất cacao lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích khoảng 1.200ha, phần lớn tập trung tại huyện Châu Đức, Xuyên Mộc và Tân Thanh, nơi có điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu thuận lợi.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 22/11

Bài trước

Sản lượng lúa Sri Lanka dự báo giảm sau lệnh cấm sử dụng phân bón hóa học

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao