0

Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) khuyến nghị các nhà xuất khẩu cá tra Việt Nam giữ bình tĩnh và không hạ giá xuất khẩu cá tra, sau khi các nhà chức trách Trung Quốc thắt chặt giám sát thủy sản đông lạnh nhập khẩu, bao gồm cá tra Việt Nam, trong một nỗ lực ngăn chặn sự lây nhiễm COVID-19.

Theo VASEP, từ ngày 10/11, Trung Quốc bắt đầu tăng cường các nỗ lực kiểm soát lây lan virus corona thông qua các sản phẩm thủy sản đông lạnh nhập khẩu. Cụ thể, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp giám sát, khử trùng và truy xuất nguồn gốc đối với tất cả các lô hàng thủy sản đông lạnh vận chuyển tới các cảng lớn của nước này như Thượng Hải, Vũ Hán và Thanh Đảo.

Các lô hàng thủy sản đông lạnh từ Việt Nam, bao gồm phile cá tra, là đối tượng kiểm tra thực phẩm và bao bì tại các cảng. Tuy nhiên, quy trình xét nghiệm mẫu thử thực phẩm và giám sát kéo dài với khối lượng hàng hóa lớn đang khiến các cảng tắc nghẽn. Xét tới tình trạng này, VASEP kêu gọi các nhà xuất khẩu Việt Nam bình tĩnh và không giảm giá xuất khẩu cá tra.

Tổng thư ký VASEP Trương Đình Hòe trong một công văn khẩn gửi tới các nhà xuất khẩu cá tra rằng hạ giá xuất khẩu cá tra sẽ không giải quyết được vấn đề hàng hóa bị tắc tại các cảng và sẽ tác dộng tiêu cực tới hoạt động xuất khẩu chung sang Trung Quốc. Hơn nữa, các nhà xuất khẩu Việt Nam cần hợp tác chặt chẽ với các nhà nhập khẩu để cập nhật về quy trình xuất khẩu, ngăn chặn tình trạng hàng hóa bị tắc tại cảng và đàm phán để điều chỉnh lịch trình xuất khẩu phù hợp hơn, theo đại diện VASEP khuyến cáo. Ông cho biết thêm VASEP đã đề xuất các bộ NNPTNT, Công thương và Ngoại giao hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách Trung Quốc để dỡ bỏ các chướng ngại vật cho các xuất khẩu thủy sản trong nước, do Việt Nam đã kiểm soát được đại dịch COVID-19.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản