0

Campuchia đã xuất khẩu hơn 1,4 triệu tấn lúa sang Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2020, theo Bộ Nông nghiệp Campuchia cho hay. Bộ cho biết thêm lúa xuất khẩu chủ yếu từ các tỉnh Kandal, Prey Veng, Svay Rieng, Takeo, Battambang và Kampot.

Bộ trưởng Nông nghiệp Campuchia Veng Sakhon cho hay sản lượng lúa niên vụ 2019 – 2020 của Campcuhia đạt 10,88 triệu tấn, thặng dư 5,76 triệu tấn. “Số liệu trên cho thấy chúng tôi không muốn ngừng xuất khẩu sang Việt Nam do nông dân Campuchia còn thiếu đầu ra. Niên vụ trước, Campuchia ước tính xuất khẩu hơn 2 triệu tấn lúa sang Việt Nam”, ông cho hay.

Tổng thư ký Liên đoàn gạo Campuchia (CFR) Lun Yeng cho hay phần lớn lúa xuất khẩu sang Việt Nam là lúa ngắn ngày, chỉ sinh trưởng trong vòng 90 ngày. “Lúa ngắn ngày không phải là mục tiêu chế biến cho xuất khẩu của Campuchia nhưng chúng tôi khuyến khích nông dân xuất khẩu loại lúa này để tăng thu nhập và vốn lưu động”, ông cho hay.

Campuchia có hơn 2,7 triệu ha diện tích trồng lúa. Lũ lụt gần đây tác động tới hơn 213.000ha, với 32.000ha bị thiệt hại nghiêm trọng. Theien tai có thể giảm lượng lúa xuất khẩu sang Việt Nam, vốn thường đạt hơn 2 triệu tấn hàng năm.

Theo VNS

Admin

Giá gạo tăng vọt gieo cả hy vọng lẫn rắc rối cho nông dân Thái Lan mắc nợ

Bài trước

Diện tích trồng lúa của Ấn Độ tăng do giá cao, gieo trồng bông chậm lại

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc