Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 5/9

0

Nhập khẩu khiến giá thịt gà lông trắng giảm mạnh tại Việt Nam

Nông dân nuôi gà lông trắng tại Việt Nam đang chịu thua lỗ nặng do giá bán thấp hơn chi phí sản xuất. Theo phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi gia cầm miền Nam Nguyễn Văn Ngọc, nhập khẩu quá mức là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Ông kêu gọi các nhà sản xuất trong nước nộp các bằng chứng chứng minh thiệt hại cho Văn phòng Điều tra Bán phá giá và Trợ cấp, thuộc Cục Phòng vệ Thương mại. Các văn bản cung cấp bằng chứng cho các nhà chức trách rằng sản phẩm nhập khẩu đang gây thiệt hại cho ngành sản xuất nội địa.

Xuất khẩu tăng đẩy giá lợn sống trên thị trường nội địa Thái Lan tăng

Xuất khẩu lợn sống của  thái Lan tăng đẩy giá lợn trên thị trường nội địa nước này tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020. Mặc dù chính phủ đã cố định giá lợn nội địa ở mức 2,6 USD/kg nhưng hiện không ai chấp nhận bán gia snày và giá thực tế lên tới 2,75 USD/kg và giá xuất khẩu là trên 3,2 USD/kg. Trong 7 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu lợn sống Thái Lan đạt 1,46 triệu con, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2019. Khoảng 90% được vận chuyển tới Campuchia và Lào nhưng nhiều người cho rằng phần lớn lượng lợn này cuối cùng sẽ dành cho thị trường Việt Nam.

Xuất khẩu tôm Việt Nam không chịu tác động của COVID-19

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), nhu cầu tôm trong các kênh bán lẻ tại các thị trường lớn vẫn duy trì ổn định trong COVID-19. VASEP báo cáo tăng trưởng xuất khẩu tôm 33% trong 7 tháng đầu năm 2020 sang thị trường Mỹ bất chấp COVID-19 và sản lượng giảm tại một số nước sản xuất chính là thuận lợi cho ngành tôm Việt Nam. Tuy nhiên, tổng thư ký VASEP Trương Đình Hòe cho rằng COVID-19 gây khó khăn trong dự báo xuất khẩu tôm trong những tháng tới.

Thời điểm tốt để mua DDGs Mỹ

Hội đồng Ngũ cốc Mỹ dự báo giá DDGs sẽ tăng ở tốc độ chậm hơn so với ngô và đậu tương. Giá ngô Mỹ tăng trong 2 tuần qua, do các cơn bão cắt ngang qua Vành đai ngô. Quản lý Thương mại Toàn cầu Reece Cannady cho biết trong một cuộc họp trực tuyến rằng sản xuất ethanol đang chật vật quay trở lại mốc trước dịch, dẫn tới sản xuất DDGs giảm theo, sau đó bắt đầu tăng nhẹ từ tháng 4. Bất chấp giá DDGS tăng, ông Cannady cho rằng hiện DDGs vẫn là một lựa chọn rẻ hơn so với đậu tương Argentina.

Theo Asian Agribiz

Admin

Ngành chăn nuôi gia cầm toàn cầu ghi nhận chi phí sản xuất giảm nhờ giá TACN giảm

Bài trước

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2022

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt