0

Ngày 29/6, một tàu chở 23 tấn quýt clementine và 74 tấn chanh từ Chile đã cập cảng Thượng Hải, đánh dấu lô hàng trái cây có múi đầu tiên của Chile cập bến thị trường Trung Quốc kể từ khi Trung Quốc phê chuẩn quyền tiếp cận thị trường chính thức vào ngày 14/5 đối với trái cây có múi của Chile. Trong những năm gần đây, ngành trái cây có múi của Chile đang hoạt động tích cực để tăng cường sự hiện diện của trái cây có múi Chile trên nhiều thị trường. Việc Trung Quốc mở cửa thị trường gần đây là một bước tiến quan trọng cho Chile, cho phép ngành trái cây Chile đa dạng hóa xuất khẩu và giảm sự phụ thuộc vào thương mại với Trung Quốc.

Một trong các nhà nhập khẩu đằng sau lô hàng trên là công ty có trụ sở tại Thượng Hải Riverking International Co. Ltd. Produce Report đã phỏng vấn Owen Ou, tổng giám đốc của công ty. Theo ông Iu, công ty ông đã duy trì mối quan hệ thất thiết và lâu dài với ngành trái cây Chile. Cho rằng vị thế ngành trái cây cực kỳ nổi bật trong các nông sản của Chile, một khi tiếp cận thị trường được cho phép chính thức, Riverking International đã tham gia vào vận hành chuyến giao hàng lịch sử này. “Lần đầu tiên, chúng tôi mang tới Trung Quốc loại quýt Orogrande từ Chile. Đây là giống quýt thu hoạch sớm và không hạt thuộc họ clementine, với hình thức đẹp, mùi thơm mạnh và cân bằng độ chua – độ ngọt tốt – đặc trưng nổi bật nhất của loại trái cây này”.

Nằm giữa dãy Andes và biển Thái Bình Dương, Chile là nước xuất khẩu trái cây lớn thứ 2 tại Nam bán cầu. Sở hữu vị trí địa lý độc đáo, ngành nông nghiệp Chile có một lợi thế cạnh tranh quan trọng là không có ruồi giấm. Do đó, trái cây có múi của Chile không cần bảo quản lạnh, giúp bảo quản chất lượng trái cây và sự tươi ngon trong quá trình vận chuyển, tránh các thiệt hại gây ra do bảo quản lý, nhờ đó giảm tỷ lệ thất thoát hư hỏng. Trong cuộc phỏng vấn, ông Ou cũng nhấn mạnh đây là một tron gnhững lợi thế lớn nhất của ngành trái cây có múi Chile: “Do đó, trái cây có múi từ Chile có tính ổn định cao hơn về chất lượng so với trái cây có múi từ Nam Phi và Peru. Về giá, trái cây có múi Chile có lợi thế hơn so với Úc”.

Ngay khi cập cảng, quýt Orogrande đã nhanh chóng được phân phối vào các kênh bán lẻ và các chợ bán buôn tại Thượng Hải, Gia Hưng, Bắc Kinh và Thẩm Dương.

Bất chấp là nước sản xuất trái cây có múi lớn nhất thế giới, Trung Quốc vẫn nhập khẩu lượng rất lớn trái cây có múi từ thị trường quốc tế hàng năm để đáp ứng nhu cầu cao trong nước. Năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu gần 328.000 tấn trái cây có múi từ Nam bán cầu, bao gồm cam (51%), các loại quýt (36%), bưởi (12%) và chanh (1%). Vì lý do này, bất chấp tác động ngày càng tăng của đại dịch COVID-19, ngành trái cây có múi của Chile vẫn quyết định tiến hành một loạt các chiến dịch xúc tiến thương mại thử nghiệm tại Trung Quốc trong vụ sản xuất hện nay, kết hợp các kênh truyền thông mạng xã hội, thương mại điện tử và các ưu đãi với các nhà bán lẻ hàng đầu Trung Quốc. Một phần trong các nỗ lực này, các trái cây có múi trong lô hàng đầu tiên được nhanh chóng tung ra ngay sau khi cập cảng tại cửa hàng trực tuyến chủ lực cho thực phẩm Chile trên Tmall – nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Theo Produce Report

Admin

Ngành tôm Việt Nam chờ đợi người mua quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ, nhưng triển vọng dài hạn khá ảm đạm

Bài trước

Nông dân Thái Lan thua lỗ bất chấp nhiều chính sách hỗ trợ từ chính phủ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả