0

FAO: Sản lượng thịt toàn cầu dự báo giảm năm thứ 2 liên tiếp

Sản lượng thịt toàn cầu dự báo giảm năm thứ hai liên tiếp trong năm 2020, theo báo cáo bán niên Triển vọng Thực phẩm Toàn cầu mới nhất của FAO. Sản lượng thịt của FAO dự báo đạt 333 triệu tấn, giảm 1,7% so với năm 2019. Phần lớn suy giảm sản lượng là do sản lượng thịt lợn dự báo giảm 8% so với năm 2019 khi các nước vẫn gặp khó khăn trong giải quyết dịch tả lợn. Suy giảm sản lượng thịt bò tại Mỹ và Úc cũng góp phần. Tuy nhiên, sản lượng thịt gia cầm dự báo tăng 2,4%, chỉ bằng một nửa mức tăng trưởng năm 2019.

Việt Nam kỳ vọng xuất khẩu cá tra phục hồi trong quý 3

Trong nửa đầu năm 2020, xuất khẩu cá tra của Việt Nam giảm mạnh do đại dịch COVID-19, theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP). Tính tới giữa tháng 6/2020, xuất khẩu cá tra sang top 10 thị trường lớn nhất đã giảm 15- 30% so với cùng kỳ năm 2019, ngoại trừ Singapore và Anh. Các nhà xuất khẩu kì vọng nhu cầu tăng trở lại trong quý 3, với xuất khẩu cá tra kỳ vọng nối lại đầu tiên sang Trung Quốc và Mỹ. Đồng thời, nông dân tại ĐBSCL đang đối mặt thua lỗ, cá quá lứa và không có người mua.

Trung Quốc cấm nhập khẩu thực phẩm do phát hiện COVID-19

Trung Quốc tạm thời cấm nhập khẩu thực phẩm từ 3 công ty Ecuador sau khi phát hiện COVID-19 trên bao bì tôm đông lạnh. Các mẫu xét nghiệm lấy từ bao bì tôm thẻ chân trắng tại các cảng Đại Liên và Hạ Môn dương tính với virus corona, theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết. Tuy nhiên, các mẫu thử bên trong đóng gói và tôm thì âm tính. Trung Quốc gần đây cũng cấm nhập khẩu từ các nhà sản xuất thực phẩm nước ngoài báo cáo phát hiện công nhân nhiễm bệnh, bao gồm nhà xuất khẩu thịt gia cầm lớn nhất nước Mỹ Tyson Foods và công ty thịt Đức Toennies, sau một đợt bùng phát dịch tại Bắc Kinh hồi tháng 6.

Cúm gia cầm bùng phát trên đàn gia cầm ở miền trung Việt Nam

Tỉnh Đà Nắng báo cáo 2 ổ dịch virus cúm gia cầm chủng lây nhiễm cao A/H5N6 tại 2 trại nuôi riêng lẻ. Các ổ dịch này làm chết 3.987 trong tổng số 8.100 gia cầm nghi nhiễm bệnh. Theo cơ quan thú y địa phương, các trang trại nhễm bệnh đã không tiêm phòng cho đàn gia cầm. Tuy nhiên, hiện vẫn có các ổ dịch vúm gia cầm tại các trại nuôi ở khu vực xa xôi hẻo lánh, nơi nông dân không phòng dịch đàn gia cầm đầy đủ.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc