0

Chênh giá làm châm ngòi buôn lậu lợn vào Việt Nam

Chênh lệch giá lợn sống giữa Việt Nam và Thái Lan đang ở mức cao, châm ngòi cho buôn lậu lợn sống từ Thái Lan tăng vọt tại các cửa khẩu của Việt Nam – Lào. Giá thịt lợn tại Việt Nam hiện ở mức 4 USD/kg, tại Thái Lan ở mức 2,3 USD/kg. Mặc dù Việt Nam đã cho phép mua lợn sống từ Thái Lan nhưng chính sách này vẫn chưa có ihệu lực, theo bà Trần Thị Thu Phương, quản lý nhập khẩu tại Cục Thú y cho hay. Các nguồn tin không chính thống cho biết có khoảng 2.000 – 3.000 con lợn nhập khẩu hàng ngày vào Việt Nam thông qua các biên giới với Lào.

Techbank của Trung Quốc đang xây dựng nhà máy giết mổ lợn lớn nhất tại châu Á

Techbank Food vừa khởi công xây dựng nhà máy giết mổ lợn với công suất hàng năm 5 triệu con tại Fuyang thuộc tỉnh An Huy. Công ty cho biết đây sẽ là nhà máy giết mổ lợn lớn nhất tại châu Á với tổng vốn đầu tư 189 triệu USD và dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2021. Nhà máy này ước tính thuê 3.000 công nhân. Trung Quốc hiện có 5.000 nhà máy giết mổ lợn và hiện chỉ vận hành ở 30% công suất. Shuanghui, nhà giết mổ lợn lớn nhất hiện nay và là chi nhánh của Smithfield Foods, giết mổ 13,2 triệu con lợn trong năm 2019 ở mức công suất 53,6%.

Giá trị nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam tăng tới hơn 400%

Theo Cục Chế biến Nông sản và Phát triển Thị trường thuộc Bộ NNPTNT, trong 4 tháng đầu năm 2020, giá trị nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam đạt 55 triệu USD, tăng hơn 412% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, giá trị nhập khẩu thịt lợn, các bộ phận ăn được của lợn và thịt bò đạt tổng cộng 34,8 triệu USD, tăng gần 46%. 5 thị trường xuất khẩu thịt lớn nhất sang Việt Nam là Úc, Mỹ, Ấn Độ, Thái Lan và Canada. Nhập khẩu thịt từ Canada đạt 30 triệu USD, tăng 12,5 lần trong cùng kỳ so sánh.

Trung Quốc báo cáo ổ dịch tả lợn tại tỉnh Vân Nam

Trung Quốc vừa báo cáo một ổ dịch tả lợn tại một trang trại nhỏ ở tỉnh Vân Nam, theo Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn cho hay. Ổ dịch này nằm trong một trại nuôi 102 con lợn gần thành phố Lijang, là ổ dịch đầu tiên báo cáo tại tỉnh này kể từ tháng 11/2019.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt