0

Giá thịt lợn tại Việt Nam đạt mức cao kỷ lục do thiếu nguồn cung nội địa.

Ông Trần Văn Toản tại huyện Khoái Châu, hyện Hưng Yên, hiện sở hữu trang trại chăn nuôi quy mô 1.000 con lợn, cho hay ông nạn được rất nhiều cuộc gọi từ thương lái trong những ngày này. Ông có kế hoạch bán lợn vào đầu tháng tới. Giá thịt lợn tại Việt Nam đã đạt mức cao kỷ lục do thiếu nguồn cung. Vào đầu tháng 5, ông đã bán gần 200 con lợn với giá 94.000 đồng/kg (4,08 USD/kg). Là một người chăn nuôi lợn trong 20 năm qua, đây là mức giá cao nhất ông Toản từng chứng kiến. Ông dự báo giá có thể đạt 100.000 đồng/kg trong vài ngày tới. Từ đầu năm đến nay, ông đã bán khoảng 600 con lợn, thu về khoản lợi nhuận lớn và đã đầu tư một trang trại khác để nuôi lợn.

Theo một đại diện từ chợ bán buôn tỉnh Hà Nam, giá thịt lợn tại chợ có xu hướng tăng trong thời gian gần đây, trong khi nguồn cung suy giảm. Cuối tuần qua, giá lợn sống bán ra ở mức 95.000 – 97.000 đồng.kg, ông cho hay. Trong khi đó, giá lợn sống tại khu vực miền trung và nam cũng tăng lên từ 88.000 – 97.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Kim Đoán, phó giám đốc Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho hay giá lợn tại Đồng Nai đã tăng lên 97.000 đồng/kg, mức cao kỷ lục từ trước đến nay. Năm 2011, ngành chăn nuôi lợn Việt Nam bị tác động bởi dịch tai xanh và dịch lở mồm long móng, khiến giá lợn sống tại Việt Nam tăng mạnh lên 60.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá thịt lợn vào thời điểm đó được bình ổn trở lịa chỉ sau khoảng 1 tuần. Tại các chợ ở Hà Nội, giá thịt lợn lên tới khoảng 165.000 – 250.000 đồng/kg. Giá thịt lợn cũng tăng tại các siêu thị.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết thị trường nội địa đang ghi nhận thâm hụt khoảng 20% cung – cầu do dịch tả lợn bùng phát từ năm 2019. Các giải pháp tốt nhất là tăng cường chăn nuôi và nhập khẩu. Tuy nhiên, cần thời gian để tái đàn và làm dịu bớt tình trạng thâm hụt cung – cầu thịt lợn vào cuối năm nay.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, các địa phương đảm bảo khoảng 80% mục tiêu quy mô chăn nuôi. Từ đầu năm đến nay, Việt Nam chứng kiến tăng nhập khẩu thịt lợn tới 300% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo VNS

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt