0

Trong tháng 3/2020, các doanh nghiệp Việt Nam đã vận chuyển khoảng 500 tấn hàng hóa, bao gồm cà phê, mì ăn liền, khoai lang, bắp cải, dứa, dưa hấu và thanh long, sang Singapore, theo Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Singapore cho hay.

Kết quả đáng mừng này giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 chủ yếu nhờ nỗ lực của văn phòng trong kết nối các hiệp hội giữa 2 nước nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu. Trong tháng 2/2020, văn phòng đã tổ chức các chuyến thực địa cho các nhà nhập khẩu rau quả Singapore tới Việt Nam để tìm kiếm các nguồn cung cấp. Văn phòng cũng tiếp tục thu thập thông tin liên quan về nhu cầu thu mua của chính phủ Singapore và chủ động triển khai các hoạt động kết nối và xúc tiến thương mại.

Trong năm 2020, văn phòng lên kế hoạch tổ chức các chuyến thực địa cho các doanh nghiêp Singapore tới một số tỉnh Bắc trung bộ để nghiên cứu cơ hội tron glĩnh vực thực phẩm và trái cây chế biến vào tháng 5/2020. Các chuyến thực địa khác của các doanh nghiệp này tới một số tỉnh ĐBSCL nhằm tìm kiếm nguồn cung gạo, thủy sản và rau quả trong tháng 8/2020 và cho những doanh nghiệp tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội thương mại các sản phẩm nội thất, dệt may trong tháng 10/2020 sẽ được tổ chức.

Để hỗ trợ các nhà xuất khẩu Việt Nam theo yêu cầu của Văn phòng Thương mại Việt Nam, Vietnam Airlines tại Singapore liên tục duy trì các chuyến bay chở hàng từ Singapore tới Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Số liệu thống kê từ Bộ Doanh nghiệp Singapore cho thấy giá trị xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore trong tháng 2 tăng 49% so với tháng 1, và tăng 102,78% so với cùng kỳ năm 2019.

Các chuyên gia thương mại cho rằng Singapore là thị trường lớn cho nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam – nơi các sản phẩm này có cơ hội tiếp cận các chuỗi nhà hàng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, cũng như hàng loạt các chuỗi bán lẻ. Người tiêu dùng Singapore đạc biệt ưa chuộng cac sản phẩm từ Việt Nam như cà phê, hạt điều, xoài và thanh long. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu Việt Nam phải đối mặt cạnh tranh khốc liệt từ các công ty trong khu vực nên cần cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm chi phí để tăng khả năng cạnh tranh.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc