Thực phẩm và Đồ uống

Việt Nam xuất khẩu vải sang Nhật Bản sau 5 năm đàm phán

Nhật Bản vừa thông báo chính thức trở thành thị trường mới cho vải Việt Nam trong niên vụ 2020, theo báo Người Lao Động đưa tin. Cục BVTV thuộc Bộ NNPTNT ngày 17/12 chính thức thông báo Bộ Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã gửi thông báo chính thức cho biết Việt Nam được phép xuất khẩu vải sang Nhật Bản. Quyết định này đưa ra sau 5 năm đàm phán giữa hai bên, cùng với nhiều đợt kiểm tra kiểm dịch và an toàn thực phẩm.

Vải tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang một số thị trường khó tính, bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Úc và EU. Ngoài nhận được giấy phép xuất khẩu, phía Nhật Bản còn thiết lập một loạt các quy định về kiểm dịch thực vật đối với xuất khẩu vải Việt Nam. Các quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/12, bao gồm các yêu cầu kiểm dịch là vải được thu hoạch từ các vườn có giám sát, được Cục BVTV cấp mã số vùng trồng; đóng gói và tiệt trùng bằng methyl bromide; và đính kèm chứng nhận kiểm dịch cho các lô hàng vải vận chuyển sang Nhật Bản.

Cục BVTV cho hay sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà xuất khẩu nộ địa và các nhà sản xuất để hoàn tất ngay lập tức các bước chuẩn bị và tìm kiếm đối tác Nhật Bản để xuất lô hàng vải đầu tiên của vụ sản xuất năm 2020. Trước đó, Nhật Bản đã mở cửa thị trường cho thanh long và xoài của Việt Nam.

Theo SGT/VNA
Admin

Việt Nam cảnh báo rào cản xuất khẩu nông sản, yêu cầu nâng cao chất lượng

Bài trước

Việt Nam có nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc