Thực phẩm và Đồ uống

Trung Quốc cập nhật danh sách 10 loại trái cây mới được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Ngày 13/11, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC) công bố cập nhật trực tuyến chi tiết những loại trái cây mới được phê duyệt nhập khẩu vào Trung Quốc, cùng với các nước sản xuất được phép xuất khẩu vào thị trường này. Cập nhật này bao gồm 10 loại trái cây đã được bổ sung vào ngày 4/9. Ngoài dưa bở Uzbekistan được phê chuẩn vào ngày 10/11, danh sách mới bao gồm chà là Ai Cập, nho Bồ Đào Nha, măng cụt Việt Nam, chanh Tajikistan, dưa hấu Lào, lê Chile, dừa Philippines, nho Tây Ban Nha và dứa Panama.

  1. Dưa bở Uzbekistan

Trong chuyến thăm gần đây tới Trung Quốc vào ngày 27-28/8, thủ tướng Uzbekistan đã ký thỏa thuận liên quan đến các yêu cầu kiểm dịch thực vật cho dưa bở tươi Uzbekistan thâm nhập vào thị trường Trung Quốc.

Ngày 10/11, GAC đã thông báo công khai về các yêu cầu kiểm dịch này và ngày 13/11, đã công bố danh sách các công ty tại Uzbekistan được xuất khẩu dưa bở sang Trung Quốc. Dưa bở là loại trái cây tươi thứ hai từ Uzbekistan được phép xuất khẩu sang Trung Quốc, sau cherry.

  1. Chà là Ai Cập

Ngày 8/10 vừa qua, GAC công bố các yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với chà là tươi nhập khẩu từ Ai Cập, là một bước quan trọng dẫn tới phê duyêt chính thức nhập khẩu chà là Ai Cập.

  1. Nho Bồ Đào Nha

Ngày 19/9/2019, GAC thông báo các yêu cầu kiểm dịch nhập khẩu đối với nho Bồ Đào Nha, chính thức đưa nho trở thành loại trái cây đầu tiên của Bồ Đào Nha được phê chuẩn xuất khẩu sang Trung Quốc.

  1. Măng cụt Việt Nam

Các yêu cầu kiểm dịch đối với măng cụt Việt Nam được thông báo ngày 27/8 vừa qua phe duyệt chính thức cho măng cụt được xuất khẩu măng cụt sang Trung Quốc.

  1. Chanh Tajikistan

GAC đã thông báo các yêu cầu kiểm dịch nhập khẩu đối với chanh Tajikistan từ 1/8/2019, cho thấy sự chấp thuật chính thức cho Tajikistan xuất khẩu chanh vào Trung Quốc.

  1. Dưa hấu Lào

Các yêu cầu kiểm dịch đối với dưa hấu Lào được công bố chính thức vào ngày 4/7/2019.

  1. Lê Chile

Lê tươi Chile được phê chuẩn các yêu cầu kiểm dịch vào ngày 10/5/2019, là thông báo chính thức cho phép Chile xuất khẩu lê sang Trung Quốc.

Chile hiện xuất khẩu 50% sản lượng lê và sản lượng lê của nước này trong năm 2019 dự báo đạt 250.000 tấn. Tổng diện tích trồng lê năm 2019 của Chile ước đạt 8.217ha, giảm 3,8% so với năm 2018. Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc phê chuẩn nhập khẩu lê Chile, diện tích trồng lê của Chile có thể sẽ phục hồi trong năm 2020.

  1. Dừa Philippines

Ngày 8/5/2019, GAC thông báo các yêu cầu kiểm dịch nhập khẩu dừa Philippines, chính thức cho phép nhập khẩu loại trái cây này vào thị trường Trung Quốc.

Dừa là một cây trồng quan trọng cho cả tiêu dùng nội địa và xuất khẩu tại Philippines. Diện tích trồng dừa của Philippines lên tới khoảng 3,5 triệu ha, và sản lượng dừa hàng năm đạt hơn 15 triệu tấn. Khoảng 25 triệu người Philippines (tương đương khoảng 1/4 dân số) gián tiếp hoặc trực tiếp tham gia ngành sản xuất dừa.

  1. Nho Tây Ban Nha

GAC đã thông báo các yêu cầu kiểm dịch nhập khẩu đối với nho Tây Ban Nha vào ngày 6/5/2019, cho thấy sự chấp thuận chính thức cho loại trái cây này xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất nho lớn của châu Âu. Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý chiếm tổng cộng 93% sản lượng nho tươi cho tiêu dùng trực tiếp tại EU.

  • Dứa Panama

GAC đã thông báo các yêu cầu kiểm dịch đối với nhập khẩu dứa tươi từ Panama vào ngày 20/3/2019. Mặc dù đã được phê duyệt chính thức nhập khẩu từ tháng 3 nhưng dứa Panama vẫn chưa được đưa vào danh sách trái cây mới được phê duyệt nhập khẩu vào Trung Quốc trong thông báo ngày 4/4.

Theo Produce Report
Admin

Giá măng cụt tại Trung Quốc giảm mạnh

Bài trước

Chuyến hàng dừa tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ đến Trung Quốc trong tháng này

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc