Cao su

Thái Lan và các nước sản xuất cao su tự nhiên khác kết thúc giai đoạn hỗ trợ xuất khẩu

Các nước sản xuất cao su tự nhiên lớn nhất thế giới sẽ không kéo dài thời hạn cắt giảm xuất khẩu cao su, theo hai nguồn tin cho hay hồi đầu tuần này. Hội đồng Cao su Ba bên Quốc tế (ITRC), bao gồm Thái Lan, Indonesia, và Malaysia hồi tháng 3 đã thống nhất triển khai cắt giảm xuất khẩu cao su tự nhiên với lượng tổng cộng khoảng 240.000 tấn trong vòng 4 tháng để đẩy giá cao su tự nhiên trên thị trường quốc tế.

Indonesia và Malaysia đã hoàn tất phần chương trình này, được biết với tên chính tưhcs là Cơ chế Định lượng Xuất khẩu Đồng thuận (AETS), mà hai nước này đã bắt đầu triển khai từ ngày 1/4. Thái Lan, nước bắt đầu cắt giảm xuất khẩu cao su tự nhiên từ ngày 20/5, sẽ kết thúc chương trình này vào tháng 9. Ba nước này chiếm 70% tổng sản lượng cao su tự nhiên thế giới.

Giá cao su mủ tờ xông khói của Thái Lan tăng lên mức cao nhất trong vòng 20 tháng trong 3 tuần đầu sau khi nước này bắt đầu cắt giảm xuất khẩu nhưng sau đó đã giảm tới 25%.

Chủ tịch Hiệp hội Cao su Indonesia Moenarji Soedargo cho hay việc kéo dài thời hạn cắt giảm xuất khẩu cao su không được thảo luận trong phiên họp mới nhất giữa ba nước do “nguồn cung sẽ thấp hơn dự báo” khi dịch bệnh đang tấn công các vườn cao su tại một số khu vực của Indonesia. Tuy nhiên, ông không cho biết chi tiết về thời điểm kết thúc cắt giảm xuất khẩu. Sản lượng cao su tự nhiên của Indonesia dự báo giảm 15% do bệnh nấm đang lây lan nhanh trong một số vườn cao su tại khu vực Sumatra và Kalimantan. Chính phủ Malaysia từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo Bangkok Post
Admin

ANRPC: Các xu hướng sản xuất – tiêu thụ cao su tự nhiên trong báo cáo tháng 7/2021

Bài trước

Các nhà sản xuất cao su Việt Nam hưởng lợi nhờ giá tăng trong quý 2/2021

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su