Thịt

Tin vắn ngành thủy sản, chăn nuôi ngày 11/10

Việt Nam tăng giá trị cho phụ phẩm ngành chế biến tôm. Chuỗi giá trị thực phẩm hiệu quả có thể giảm áp lực lạm phát cao tại Philippines. Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế tại khu vực từng có dịch tả lợn.

Việt Nam tăng giá trị cho phụ phẩm ngành chế biến tôm

Ngành tôm Việt Nam có thể thu về hàng triệu USD từ các phụ phẩm chế biến, thay vì vứt bỏ ra sông hoặc sản xuất nguyên liệu TACN giá trị thấp. Đến năm 2025, Việt Nam kỳ vọng có thể chế biến 60%, tương đương 500.000 tấn từ phụ phẩm tôm. Những phần thừa từng bị vứt bỏ này đang là mỏ vàng cho các công ty như Vietnam Food (VNF) để sản xuất các sản phẩm giá trị cao như chiết xuất tôm hòa tan, chitin và chitosan. Ở hội nghị quốc té đầu tiên về “Các giải pháp công nghệ để thúc đẩy giá trị phụ phẩm ngành tôm tại Việt Nam”, VNF đã chia sẻ rằng với công nghệ này, ngành tôm có thể thu về khoảng 275 triệu USD từ các phụ phẩm. “Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng một mô hình sản xuất “không chất thải” như ngành cá hồi của Na Uy”, theo ông Phan Thanh Lộc, thành viên ban giám đốc của VNF.

Chuỗi giá trị thực phẩm hiệu quả có thể giảm áp lực lạm phát cao tại Philippines

Một chuỗi giá trị hiệu quả là chìa khóa để duy trì ổn định sản xuất thực phẩm tại Philippines, theo Edwin Chen, chủ tịch Liên đoàn các nhà sản xuất thịt lợn Philippines nhận định. Ông phát biểu trong lễ khai mạc Agrilink 2018 tổ chức tại World Trade Center tại thành phố Pasay từ 4-6/10. Ông Chen cho rằng điều quan trọng là có cách tiếp cận hiệu quả từ nông trại tới bàn ăn để giải quyết vấn đề lạm phát cao của nước này, khiến hàng loạt giá thực phẩm và dịch vụ tăng vọt. “Toàn chuỗi giá trị cần không chỉ nuôi lợn mà còn mang đến thị trường sản phẩm an toàn và hiệu quả, bao gồm nguồn giống, dinh dưỡng, chăn nuôi, giết mổ, xẻ miếng và chế biến thực phẩm”.

Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế tại khu vực từng có dịch tả lợn

Trung Quốc vừa dỡ bỏ các hạn chế tại khu vực thành phố Nhạc Thah tại miền đông tỉnh Chiết Giang, có phát hiện dịch tả lợn vào tháng 8, theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết. CÁc nhà chức trách địa phương đã xóa bỏ các hạn chế tại khu vực bị nhiễm bệnh từ chiều ngày 10/10, nhưng phải triển khai các biện pháp chủ động phòng ngừa để ngăn chặn tái bùng phát dịch bệnh, theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc. Nước sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới này đã liên tục xảy ra bùng phát dịch tả lợn kể từ ca đầu tiên báo cáo vào đầu tháng 8 vừa qua.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Việt Nam, Nhật Bản thúc đẩy phát triển các chuỗi thực phẩm

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt