Bộ Thương mại Mỹ thông báo hồi tuần trước rằng cơ quan này đã công bố kết luận cuối cùng về đợt rà soát hành chính đối với các nhà chế biến tôm nước ấm đông lạnh từ Ấn Độ. Báo cáo kết luận các công ty Ấn Độ đã bán phá giá – hoặc bán tôm dưới giá thị trường – các sản phẩm của họ trong giai đoạn từ 1/2/2016 – 31/1/2017. Kết quả là 230 công ty Ấn Độ sẽ phải nâng mức ký quỹ lên 1,35%.

Theo biên bản ngày 10/7 của James Maeder, trợ lý thư ký Bộ Thương mại về chống bán phá giá, yêu cầu áp dụng cho: “Một số sản phẩm tôm nước ấm đông lạnh nhất định, bất kể là khai thác tự nhiên hay nuôi trồng, nguyên đầu hoặc bỏ đầu, nguyên vỏ hoặc bóc vỏ, nguyên đuôi hoặc bóc đuổi, bỏ vân hay chưa bỏ vân, đã chế biến hay ở dạng thô, hay chế biến ở dạng đông lạnh”. Các khoản ký quỹ là một khoản bảo đảm rằng các công ty phải thanh toán cho chính phủ liên bang trong trường hợp các nhà chức trách phán quyết rằng một công ty đang cố gắng tạo ra những lợi thế không công bằng trên thị trường, bao gồm bán hàng hóa ở dưới mức công bằng thị trường.

Ngày 16/7, các nhà chức trách Bộ Thương mại Mỹ áp mức ký quỹ cho các nhà chế biến tôm Ấn Độ ở mức 1,35%. Theo Southern Shrimp Alliance, một hiệp hội thương mại Mỹ, mức ký quỹ sẽ thực hiện ở mức xấp xỉ 0,06 USD/pound đối với các lô hàng nhập khẩu, dựa trên mức giá thị trường trung bình là 4,34 USD/pound.

CÁc nhà chức trách trước đó đã công bố kết luận sơ bộ hồi tháng 3 và áp mức ký quỹ là 2,34%. Tuy nhiên, bản ghi nhớ nhấn mạnh rằng Devi Fisheries Limited phản đối phán quyết, cho rằng các nhà điều tra Bộ Thương mại Mỹ đã không chuyển giá trị từ đơn vị giá trên kg sang đơn vị giá sang pound. Các nhà chức trách cũng đồng ý với tỷ giá hối đoái mà các nhà chế biến sử dụng để tính toán giá tôm tại Mỹ.

Một công ty Ấn Độ sẽ không phải đối mặt với yêu cầu ký quỹ là Liberty Group, trước đó được quyết định là có mức biên lợi nhuận bình quân gia quyền phá giá ở mức 0. CÁc nhà chức trách thương mại Mỹ quyết định mức ký quỹ thông qua rà soát doanh thu của Devi và Liberty Group.

Theo Seafood Source
Admin

VSSA nghi ngờ Indonesia bán phá giá đường vào thị trường Việt Nam

Bài trước

Lốp xe từ Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam bị phán quyết bán phá giá tại Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt