Ngũ cốc

Ai Cập nhập khẩu 500.000 – 700.000 tấn lúa trong năm tới

Theo thời báo Al-Borsa dẫn lời Bộ trưởng Cung ứng Ali Moselhy, Ai Cập có thể sẽ nhập khẩu khoảng 500.000 – 700.000 tấn lúa trong năm tới sau khi quyết định giảm diện tích trồng lúa hồi đầu năm nay. Để bảo vệ các nguồn lực ngày càng khan hiếm, năm 2018, Ai Cập quyết định giảm mạnh tổng diện tích đất nông nghiệp dành cho trồng lúa và triển khai các hình phạt mới, nghiêm khắc với những nông dân trồng lúa bất hợp pháp.

Các thương nhân cho rằng các chính sách này có thể khiến Ai Cập phải nhập khẩu tới 1 triệu tấn gạo trong năm 2019 sau nhiều thập kỷ duy trì thặng dư gạo nội địa và trở thành một nước xuất khẩu gạo hạt ngắn có tiếng tại các thị trường Arab. Sản lượng lúa mà Ai Cập dự kiến nhập khẩu tương đương khoảng 320.000 – 450.000 tấn gạo.

Tiêu dùng gạo của Ai Cập hàng năm đạt khoảng 3,3 triệu tấn, phần lớn đáp ứng bằng nguồn gạo nội địa, thường thu hoạch vào tháng 8 và tháng 9. Ông Moselhy cho biết danh sách các nước và loại lúa gạo mà Ai Cập sẽ nhập khẩu, sẽ được thông báo trong vòng 3 tháng.

Theo Reuters
Admin

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2024 của Việt Nam vượt mục tiêu

Bài trước

Hệ thống mới cải thiện quản lý chuỗi sản xuất lúa gạo của Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc