Đầu tư

Dự án xây dựng cầu cảng cho ngũ cốc rời/khô tại Việt Nam

Rent-A-Port đã ký một biên bản ghi nhớ MoU với Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines), theo đó 2 công ty sẽ hợp tác xây dựng một cầu cảng cho hàng rời/khô tại khu vực Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Haiphong International Gateway Port) và lập ra một liên doanh để phát triển một trung tâm logistics đối diện với cầu cảng này để tối ưu hóa hoạt động bốc hàng, dỡ hàng, bảo quản, chế biến và phân phối sản phẩm.

Ngoài ra, Rent-A-Port đã đồng ý xem xét tham gia vào dự án cầu cảng tại Đình Vũ của Vinalines, và mua 10% cổ phần của Vinalines. Rent-A-Port là một công ty đầu tư và công trình, chuyên phát triển cơ sở hạ tầng biển và các khu công nghiệp. Công ty có liên quan đến bộ phận quản lý và đầu tư của Belgian Holding Ackermans & van Haaren.

Rent-A-Port đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào Việt Nam, và đã cam kết đầu tư thêm 250 triệu USD trong 10 năm tới tại nhiều cảng và khu công nghiệp ở Hải Phòng và Quảng Ninh.

Vinalines là công ty vận tải thuộc sở hữu nhà nước của Việt Nam, chuyên các dịch vụ cảng biển tại Hải Phòng. Công ty có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu vào tháng 12 tới và có ý định chuyển đổi thành công ty cổ phần vào tháng 4/2018.

Theo World Grain
Admin

Campuchia cho biết sẽ cắt giảm 70% vận chuyển qua Việt Nam với kênh đào mới trên sông Mekong do Trung Quốc tài trợ

Bài trước

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư