Đầu tư

Quỹ Hà Lan trao khoản tài trợ lớn cho nhà sản xuất cà phê Việt Nam

0

Trong một động thái thúc đẩy đáng kể cho ngành cà phê bền vững của Việt Nam, Quỹ Khí hậu và Phát triển Hà Lan (DFCD) đã trao một gói viện trợ không hoàn lại trị giá 575.000 EUR (630.786 USD) cho Tập đoàn Phúc Sinh để hỗ trợ các sáng kiến ​​Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) trong chuỗi sản xuất, chế biến và xuất khẩu cà phê. Khoản tài trợ này, bao gồm 75% là tiền mặt và hỗ trợ kỹ thuật, là khoản tài trợ lớn nhất từng được DFCD phân bổ cho một công ty Việt Nam.

DFCD, một sáng kiến ​​của Chính phủ Hà Lan với ngân sách 160 triệu EUR, tập trung vào việc tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng và hệ sinh thái dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu. Các ưu tiên của sáng kiến ​​bao gồm nước sạch, vệ sinh môi trường, lâm nghiệp và nông nghiệp bền vững. Albert Bokkestijn, Quản lý Dự án SNV-DFCD, đã ca ngợi Phuc Sinh Corp là một trong những đơn vị chế biến và xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh vai trò tiên phong của công ty trong việc đạt được chứng nhận Rainforest Alliance (RA).

Tổng giám đốc Phúc Sinh Phan Minh Thông công bố kế hoạch mở rộng số lượng hộ tham gia sản xuất cà phê được chứng nhận bền vững, cho biết công ty cũng đang xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc để đảm bảo tính minh bạch và toàn vẹn trong chuỗi cung ứng của mình. Với sự hỗ trợ của DFCD, Phúc Sinh cam kết tuân thủ Quy định về phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), hướng tới duy trì dòng chảy thương mại nông nghiệp bền vững và đảm bảo sinh kế cho người nông dân, ông cho biết. Ngoài khoản tài trợ của DFCD, gần đây công ty đã đảm bảo khoản đầu tư 25 triệu đô la từ Quỹ The & GREEN của Hà Lan để thúc đẩy quá trình chuyển đổi chuỗi giá trị cà phê sang mô hình bền vững, không phá rừng./.

Theo VNS

Admin

Nhà bán buôn Bờ Đông nước Mỹ chia sẻ về tình trạng bế tắc tại cảng: 'Cuộc đình công này thực sự sẽ gây ra thảm họa':

Bài trước

Mất điện ngoài ý muốn gây thiệt hại lớn cho ngành tôm của Ecuador

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư