Đường

Rà soát việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh chính sách phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường

0

Bộ Công Thương đã ban hành quyết định rà soát việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường.

Trước đó, ngày 3/8/2018, Bộ đã ban hành quyết định về kết quả rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan. Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đã nhận được hồ sơ rà soát của Hiệp hội Mía đường Việt Nam đại diện cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Họ đã yêu cầu rà soát các biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.

Trên cơ sở rà soát này, theo quy định của pháp luật, ngày 6/9, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2386/QĐ-BCT về việc rà soát việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm mía đường (mã vụ việc: AR01.AC02.AD13-AS01). Để đảm bảo quyền lợi của mọi tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc, ngày 30/9, TRAV khuyến nghị các tổ chức, cá nhân đăng ký làm bên liên quan theo mẫu đăng ký bên liên quan tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 37/2019/TT-BCT. Sau đó, các tổ chức, cá nhân này cần gửi đến cơ quan điều tra thông qua Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến (TRAV online tại địa chỉ https://online.trav.gov.vn) trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày quyết định tiến hành rà soát có hiệu lực. Hoặc có thể gửi mẫu đăng ký bên liên quan đến cơ quan điều tra qua đường bưu điện hoặc email.

Theo VNS

Admin

Việt Nam, Mỹ ưu tiên mở cửa thị trường nông sản

Bài trước

Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu thiết bị nông nghiệp sang Việt Nam; Việt Nam, Mỹ tăng cường quan hệ nông nghiệp

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường