0

Cục An toàn thực phẩm xuất nhập khẩu thuộc Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có thay đổi lớn đối với các yêu cầu nhập khẩu trái cây đông lạnh trong hệ thống “Danh mục thực phẩm quốc gia về thương mại truyền thống & Đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang Trung Quốc”. Theo bản cập nhật gần đây, các sản phẩm trái cây đông lạnh sẽ không còn phải quản lý kiểm dịch.

Produce Report đã xác nhận với những người trong ngành rằng việc nhập khẩu trái cây đông lạnh đã được mở cửa hoàn toàn và trái cây đông lạnh từ bất kỳ quốc gia nào hiện có thể vào thị trường Trung Quốc mà không cần các thủ tục nhập cảnh kiểm dịch thông thường. Danh sách mới nhất về thực phẩm có nguồn gốc thực vật trong danh mục nhập khẩu của Trung Quốc không còn bao gồm danh mục trái cây đông lạnh nữa. Ví dụ: tìm kiếm “sầu riêng đông lạnh” trên hệ thống truy vấn trực tuyến không hiển thị dữ liệu có liên quan. Điều này cho thấy sầu riêng đông lạnh từ bất kỳ quốc gia hoặc khu vực nào hiện có thể được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc và điều tương tự cũng áp dụng cho tất cả các loại trái cây đông lạnh khác.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc định nghĩa trái cây đông lạnh là trái cây đã loại bỏ vỏ và hạt không ăn được, được đông lạnh nhanh ở nhiệt độ âm 18 độ C hoặc thấp hơn trong ít nhất 30 phút và duy trì nhiệt độ dưới âm 18 độ C trong suốt quá trình bảo quản và vận chuyển, tuân thủ theo “Bộ quy tắc thực hành về chế biến và xử lý thực phẩm đông lạnh nhanh” (CAC/RCP 8-1976).

Mặc dù trái cây đông lạnh không còn yêu cầu phê duyệt kiểm dịch hoặc giấy phép nhập cảnh để nhập khẩu vào Trung Quốc, nhưng các nhà máy chế biến và cơ sở đông lạnh nhanh tại quốc gia xuất khẩu vẫn phải đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền. Bản đăng ký này phải được nộp lên Tổng cục Hải quan để cả hai bên xem xét và chấp thuận, và các thủ tục đông lạnh nhanh và vận chuyển lạnh phải được thực hiện dưới sự giám sát của các cơ quan chính thức tại quốc gia xuất khẩu.

Theo Produce Report

Admin

Thực phẩm đóng gói dẫn đầu chi tiêu tiêu dùng thực phẩm tại Trung Quốc trong năm 2022

Bài trước

Thành phố Đại Liên (Trung Quốc) tạm ngừng thương mại thực phẩm đông lạnh sau khi số ca Covid-19 tăng vọt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả