Rau quả

Giá trị xuất khẩu sầu riêng sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong năm 2024

0

Với những điều kiện thuận lợi, các chuyên gia nông nghiệp dự đoán rằng xuất khẩu sầu riêng sẽ tăng trưởng trong những tháng còn lại của năm, có khả năng đẩy tổng giá trị lên 3,5 tỷ USD vào cuối năm. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), các lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu đã mang về khoảng 1,7 tỷ đô la Mỹ trong 7 tháng đầu năm 2024.

Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), lưu ý rằng nông dân ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang và Vĩnh Long đã đẩy mạnh sản xuất sầu riêng trái vụ, thúc đẩy đáng kể sản lượng trong giai đoạn bảy tháng này. Hiện tại, khoảng 50-60% diện tích trồng trong khu vực đang tập trung vào sản xuất trái vụ. Ngoài ra, điều kiện thời tiết bất lợi đã khiến sản lượng sầu riêng của Thái Lan giảm mạnh, tạo thêm cơ hội cho Việt Nam trên thị trường, ông Nguyên cho biết thêm.

Trong khi đó, một lượng lớn sầu riêng, đặc biệt là từ Tây Nguyên, sẽ được xuất khẩu trong những tháng còn lại của năm. Dữ liệu từ Cục Trồng trọt thuộc Bộ NN & PTNT cho thấy Việt Nam hiện có khoảng 150.000 ha trái cây nhiệt đới, với hơn 75.000 ha nằm ở Tây Nguyên. Sầu riêng hiện được trồng ở các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Đồng bằng thu hoạch vụ chính từ tháng 4 đến tháng 8, duyên hải miền Trung từ tháng 4 đến tháng 6, vùng Đông Nam Bộ từ tháng 5 đến tháng 7 và Tây Nguyên từ tháng 7 đến tháng 11.

Theo VOV

Admin

Sầu riêng tươi Malaysia ra mắt tại Trung Quốc

Bài trước

Thị trường sầu riêng mùa hè của Trung Quốc nóng lên khi Thái Lan, Việt Nam cạnh tranh giành vị trí hàng đầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả