0

Giá trị xuất khẩu thực phẩm tương lai đạt 143 tỷ baht vào năm 2023, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Bộ Thương mại và khu vực tư nhân đang hợp tác để phát triển ngành công nghiệp thực phẩm tương lai nhằm gia tăng giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, tạo lập động cơ tăng trưởng mới cho nền kinh tế Thái Lan.

Sau cuộc gặp với ông Visit Limlurcha, chủ tịch Hiệp hội Thương mại Thực phẩm Tương lai Thái Lan (TFA), cùng với các thành viên ủy ban của hiệp hội, Poonpong Naiyanapakorn, tổng giám đốc Văn phòng Chiến lược và Chính sách Thương mại (TPSO), đã chỉ ra rằng ngành công nghiệp thực phẩm trong tương lai là lĩnh vực nổi bật sẽ giúp tăng thêm giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp khi nhu cầu về các lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn và thân thiện với môi trường hơn tăng lên trong nước. Thực phẩm trong tương lai đề cập đến các sản phẩm thực phẩm sáng tạo an toàn khi ăn, có thể truy xuất nguồn gốc và thân thiện với môi trường, đáp ứng các xu hướng mới nổi liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc. Tập trung vào ba chủ đề lớn – phúc lợi, tính bền vững và đổi mới – thực phẩm trong tương lai hiện được phân loại thành bốn nhóm riêng biệt: protein chức năng, y tế, hữu cơ và protein thay thế.

Năm 2023, giá trị xuất khẩu thực phẩm tương lai đạt 143 tỷ baht, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2022. Phân khúc thực phẩm phổ biến nhất trong tương lai là thực phẩm chức năng và thành phần chức năng, trị giá khoảng 128 tỷ baht, chiếm 89,7% tổng kim ngạch xuất khẩu thực phẩm trong tương lai. Phân khúc phổ biến thứ hai là thực phẩm y tế, trị giá 6,39 tỷ baht (4,5%), tiếp theo là protein thay thế, trị giá 6,35 tỷ baht (4,5%) và thực phẩm hữu cơ, trị giá 1,97 tỷ baht (1,4%). Các thị trường chính cho xuất khẩu thực phẩm tương lai bao gồm Mỹ (13,8% tổng kim ngạch), Việt Nam (10,7%), Trung Quốc (10,3%), Myanmar (7,8%) và Campuchia (7,5%).

Trong 4 tháng đầu năm 2023, giá trị xuất khẩu thực phẩm trong tương lai đạt 51,6 tỷ baht, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc phổ biến nhất của thực phẩm trong tương lai là thực phẩm chức năng và thành phần chức năng, trị giá 46,9 tỷ baht, chiếm 90,8% tổng kim ngạch xuất khẩu thực phẩm trong tương lai. Phân khúc phổ biến thứ hai là thực phẩm y tế với giá trị 2,24 tỷ baht (4,3%), tiếp theo là protein thay thế, trị giá 2,04 tỷ baht (3,9%) và thực phẩm hữu cơ, trị giá khoảng 460 triệu baht (0,9%). TPSO, phối hợp với TFA, đang tích cực phát triển bảng thông tin thực phẩm trong tương lai thông qua trang web Hệ thống Thông tin Thương mại, nơi cung cấp thông tin thương mại chuyên sâu cho các doanh nhân và công chúng, bao gồm dữ liệu liên quan đến tình hình xuất khẩu của đất nước với các sản phẩm và thị trường xuất khẩu chính. để đưa ra các quyết định chính sách sáng suốt liên quan đến thương mại và đầu tư.

Theo Bangkok Post

Admin

Ấn Độ đa dạng hóa xuất khẩu thực phẩm khi các biện pháp kiềm chế gây áp lực cho thị trường trong nước

Bài trước

Cập nhật thị trường bán lẻ Trung Quốc năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc