Ngũ cốc

Giá gạo Ấn Độ giảm do ít người mua, Việt Nam ở đỉnh thu hoạch

0

Giá gạo xuất khẩu từ Ấn Độ giảm trong tuần này do nhu cầu từ các nước nhập khẩu chính giảm; trong khi đó, nguồn cung gạo từ Việt Nam tăng vọt do đang ở đỉnh thu hoạch vụ đông xuân tại ĐBSCL.

Giá gạo đồ Ấn Độ 5% tấm chào bán ở mức giá 385 – 390 USD/tấn trong tuần này, từ mức giá 390 – 395 USD/tấn hồi tuần trước. giá giảm nhẹ từ mức khoảng 400 USD/tấn vào tuần kết thúc vào ngày 23/2, là mức giá cao nhất kể từ tháng 3/2021. Giá gạo Ấn Độ tăng trong thời gian gần đây do cước vận chuyển tàu hàng rời tăng, tác động lên nhu cầu, theo ông Himanshu Agarwal, giám đốc điều hành Satyam Balajee, công ty xuất khẩu gạo hàng đầu Ấn Độ. Ấn Độ không có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm đối với xuất khẩu gạo tấm lẫn mức thuế 20% đối với các lô hàng xuất khẩu gạo trắng, do nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới này nỗ lực neo giá gạo nội địa, theo hai nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ cho hay.

Tại Việt Nam, giá gạo tấm 5% chào bán ở mức giá 440 – 445 USD/tấn, không đổi so với tuần trước. Các nhà giao dịch cho hay vụ thu hoạch đông – xuân đang đạt đỉnh tại các tỉnh ĐBSCL, tạo cú hích cho nguồn cun gnooij địa, nhưng không tác động lên giá do nhu cầu dự báo tiếp tục duy trì ở mức cao. Trong tháng 2/2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 534.607 tấn tấn, theo thông tin từ Tổng cục Hải quan.

Trong khi đó, giá gạo Thái 5% chào bán ở mức 460 USD/tấn, không thay đổi so với mức giá 450 – 460 USD/tấn hồi tuần trước. “Giá vẫn đang neo ở mức này do những thay đổi trong cung – cầu khá trầm lắng”, theo một nhà giao dịch tại Bangkok cho hay. “Chúng tôi phải chờ vụ thu hoạch mới”.

Trong khi đó, giá gạo tại Bangladesh tiếp tục tăng, bất chấp nhiều nỗ lực giảm nhiệt từ phía chính phủ. Chính phủ nươc snafy đã cho phép các nhà giao dịch tư nhân nhập khẩu gạo, đồng thời mua thêm gạo từ các nước xuất khẩu chính như Việt Nam, Ấn Độ và Myanmar.

Theo Reuters

Admin

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài trước

Sau bảy tháng giảm, chỉ số giá thực phẩm FAO tăng trong tháng 3/2024, chủ yếu do giá dầu thực vật thế giới tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc