Thủy sản

Xuất khẩu cá tra đạt tăng trưởng ấn tượng

0

Xuất khẩu cá tra ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trong 10 tháng đầu năm 2022, với giá trị xuất khẩu đã vượt mốc 2,2 tỷ USD. Giá trị xuất khẩu cả năm ước đạt 2,5 tỷ USD, tăng tới 58% so với năm 2021.

Theo các doanh nghiệp, trong năm 2022, lạm phát toàn cầu và cuộc xung đột Nga – Ukraine giúp tăng mạnh xuất khẩu cá sản phẩm cá thịt trắng giá cả hợp lý, như cá tra. Giá trị nhập khẩu của các sản phẩm cá tra từ Việt Nam tăng từ 50 – 200% trong năm 2022. Hiện hai nước nhập khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc và Mỹ, chiếm lần lượt 30% và 23% tổng giá trị xuất khẩu cá tra từ Việt Nam. Trong 10 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc đã tăng 110% so với cùng kỳ năm 2021 lên 647 triệu USD.

Hai nước thành viên của Thỏa thuận Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và một số thị trường châu Á, Bắc và Nam Mỹ như Úc, Singapore, Malaysia, Canada và Chile cũng ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Đáng chú ý, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng tới 4 lần trong cùng kỳ so sánh.

Hiện Việt Nam có hơn 400 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu cá tra, phần lớn đều báo cáo có tăng trưởng doanh thu so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu nhờ tăng giá xuất khẩu. Các nhà xuất khẩu cá tra được khuyến nghị tiếp tục đàm phán mở rộng thị trường và tận dụng các cơ hội do các FTAs mang lại để thúc đẩy xuất khẩu và xây dựng thương hiệu.

Theo VNS

Admin

Brazil được yêu cầu dỡ bỏ rào cản đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Bài trước

Cá tra dẫn đầu xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản