0

Các doanh nghiệp Việt Nam nên thận trọng khi vận chuyển nông sản tới cửa khẩu Kim Thành II của tỉnh Lào Cai để tối thiểu thiệt hại mặc dù các nhà chức trách Trung Quốc đang thử nghiệm nhập khẩu trở lại các sản phẩm này.

Hà Đức Thuận, phó ban quản lý cửa khẩu Lào Cai, khuyến nghị các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu hàng hóa cần thảo luận và đạt thỏa thuận với các đối tác Trung Quốc liên quan đến quy trình giao hàng và nhận thanh toán. Hàng hóa nên được vận chuyển tới cửa khẩu để thông quan chỉ sau khi các doanh nghiệp Trung Quốc hoàn thành khai báo hải quan và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, ông Thuận nhấn mạnh.

Cơ quan chức trách Trung Quốc ngày 27/6 đã thử nghiệm thông quan nông sản Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Kim Thành II tại tỉnh Lào Cai. Thanh long, vải và xoài là các mặt hàng được lựa chọn thử nghiệm. Theo ông Thuận, do chính sách nghiêm ngặt liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa để phòng ngừa COVID-19, thông quan tất cả nông sản tại cửa khẩu Kim Thành tạm ngừng từ ngày 17/2.

Tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam là đối tượng kiểm tra và xét nghiệm nhanh kháng nguyên để ngăn ngừa COVID-19, ông cho biết thêm cơ chế thử nghiệm nói trên là kết quả trao đổi giữa các lực lượng quản lý biên giới của hai nước. Hai xe tải chở thanh long và vải từ Việt Nam được thông quan cho xuất khẩu sang Trung Quốc vào ngày 27/6. Nếu hàng hóa đáp ứng các yêu cầu về ngăn ngừa COVID-19, phía Trung Quốc sẽ chính thức nối lại thông quan cho nông sản ViệtNam qua cửa khẩu Lào Cai. Ban quản lý cửa khẩu Lào Cai hiện vẫn đang trong các cuộc đàm phán với phía Trung Quốc để giải quyết các khó khăn và thuận lợi hóa xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc.

Theo VNA

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả