0

Hiệp hội các nhà sản xuất găng tay cao su Malaysia (MARGMA) vừa qua đã lên tiếng kêu gọi chính phủ cho phép lao động nhập cư vào nước này hoạt động để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong năm nay và năm 2022, dẫn thực tế nước này đang thiếu khoảng 25.000 lao động từ năm 2019.

Lao động bổ sung đang rất cần và các doanh nghiệp đã chuẩn bị hoàn chỉnh các điều khoản và yêu cầu cho quy trình tuyển dụng, bao gồm quy trình liên quan đến COVID-19, chủ tịch MARGMA Supramaniam Shanmugam cho hay. “Chúng ta có năng lực sản xuất nhưng không đủ lao động để vận hành năng lực sản xuất ở mức tối ưu”, ông cho biết thêm là chương trình tuyển dụng trong nước vẫn còn xa mới đạt mức mục tiêu 10.000 lao động.

Ngành sản xuất tại Malaysia, như ngành dầu cọ, phụ thuộc nặng nề vào lao động nhập cư – những người đã không thể vào nước này kể từ khi đại dịch bắt đầu. Các công ty dầu cọ từ năm 2020 đã kêu gọi chính phủ cho phép lao động quay trở lại.

Tháng 9/2021, chính phủ Malaysia thông báo phê duyệt đặc cách cho 32.000 lao động nhập cư vào ngành trồng trọt làm việc. MARGMA cho biết các nhà sản xuất găng tay nước này đang đối diện sự “cạnh tranh khốc liệt từ Trung Quốc, do đó, họ cần duy trì công suất để hoàn thành các đơn hàng. Nguồn cung từ Malaysia chiếm khoảng 2/3 tiêu thụ găng tay cao su toàn cầu.

Nhờ tự động hóa, ngành này có thể duy trì quy mô lao động ở mức khoảng 72.000 người từ năm 2013, trong khi sản lượng găng tay sản xuất và xuất khẩu vẫn có thể tăng 10 – 15%/năm, hiệp hội cho hay.

Theo Reuters

Admin

Thiếu lao động đe dọa xuất khẩu thực phẩm của Thái Lan

Bài trước

Lệnh cấm di chuyển do đại dịch châm ngòi cho giá thực phẩm toàn cầu tăng vọt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su