Hạt tiêu

Nông sản Việt Nam được giới thiệu tại lễ hội ớt tại Ý

0

Nông sản Việt Nam đang được giới theiẹu tại Lễ hội Tiêu - Ớt lần thứ 10, một trong những lễ hội ẩm thực được mong chờ nhất trong năm, diễn ra tại thành phố Rieti miền trung nước Ý từ ngày 1 – 5/9. Sự kiện này thu hút khoảng 150.000 người dân Ý và du khách nước ngoài, với hơn 90 gian hàng giới thiệu 450 loại ớt, tiêu trên toàn thế giới.

Tại buổi khai mạc sự kiện, đại sứ Việt Nam tại Ý, bà Nguyễn Thị Bích Huệ cho biết với thời tiết nhiệt đới và các hệ sinh thái đa dạng, Việt Nam có đa dạng các loại gia vị, bao gồm rất nhiều gia vị đặc trưng như quế, hồi, hạt tiêu, nhục đậu khấu, hạt điều và ớt. Bà cho biết Việt Nam luôn coi nông sản là một trong những ưu tiên xuất khẩu, đồng thời nhấn mạnh nhờ Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực từ tháng 8/2020, thuế nhập khẩu nông sản đã được giảm từ 10% trước đây xuống còn 0% hiện nay.

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu hàng đầu thế giới trên nhiều thị trường gia vị, như hạt điều và hạt tiêu, chiếm lần lượt 80% và 90% lượng xuất khẩu toàn cầu. Bà Bích Huệ nhấn mạnh thêm rằng các sản phẩm Việt Nam đang có chất lượng ngày càng cao nhờ cải thiện công nghệ ở tất cả các khâu từ sản xuất tới thu hoạch, chế biến và đóng gói.

Đại sứ nhấn mạnh rằng nhu cầu đối với gia vị đang tăng lên trên toàn cầu, đưa các nông sản này không chỉ là các mặt hàng xuất khẩu mà còn đưa các giá trị văn hóa, truyền thống mỗi nước ra thế giới. Gian hàng của Việt Nam giới thiệu cho các du khách về ớt và các sản phẩm ớt Việt Nam cùng nhiều nông sản khác như hạt tiêu, chè và cà phê. Đây là lần thứ 3 Việt Nam tham dự sự kiện này, giúp hình tành quan hệ đối tác giữa 20 đại sứ quan các nước cung cấp các loại gia vị đặc biệt này.

Theo VNS

Admin

Giá hạt tiêu tăng vọt, 'thời hoàng kim' mới có thể sắp đến

Bài trước

Cảnh báo chậm thanh toán các đơn hàng hạt tiêu đen, hạt điều Việt Nam xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt tiêu