0

Ba Huân duy trì giá trứng ổn định để hỗ trợ người tiêu dùng

Bất chấp giá cổng trại và giá bán lẻ đều đnag ở mức cao, công ty Ba Huân tại Việt Nam cam kết giữ giá bán lẻ như trước làn sóng COVID-19 thứ 4 đang hoành hành hiện nay. Tổng giám đốc Nguyễn Thị Huân cho hay giữ giá ổn định trong giai đoạn khó khăn này sẽ giúp khách hàng tiếp cận tốt hơn với mặt hàng trứng. Bà cho rằng người dân đang đối mặt với nhiều khó khăn và cần được hỗ trợ. “Điều quan trọng nhất là đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng ngay lập tức. Để đảm bảo nguồn cung, chúng tôi đã phải thu mua trứng từ các trại sản xuất khác”.

Ngành tôm Ấn Độ thiệt hại do chi phí TACN cao, xuất khẩu thấp

Giá nguyên liệu thô cao dẫn tới sản xuất thức ăn nuôi tôm tại Ấn Độ giảm tới 25% trong năm 2021. Theo Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất thức ăn nuôi tôm Ấn Độ Gulrez Alam, chi phí thức ăn khiến hoạt động nuôi tôm đang có lợi nhuận kém đi. Đồng thời, các nhà xuất khẩu phải chịu chi phí đóng gói và container rất cao, làm giảm xuất khẩu lẫn biên lợi nhuận. “Một nguyên nhân khác dẫn tới giảm sản xuất và xuất khẩu là suy giảm thương mại giữa Trung Quốc và Ấn Độ”. Tất cả các yếu tố trên đang mang đến một năm tồi tệ cho sản xuất tôm.

Việt Nam tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh viêm da nổi cục

Việt Nam đặt mục tiêu tiêm vắc xin cho 90% đàn bò thịt để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh viêm da nổi cục (LSD). Việt Nam đã nhập khẩu 4,2 triệu liều vắc xin LSD trong tháng 5 và có kế hoạch tiếp tục nhập khẩu thêm 3 triệu liều. Đến giữa tháng 7, virus LSD đã lây nhiễm cho 70.344 gia súc và làm chết 8.473 con. “Đây là bệnh truyền nhiễm và chúng tôi không cho phép tiêu thụ bò bị nhiễm bệnh”, theo ông Nguyễn Văn Long, cục phó Cục Thú y cho hay. “Ngành phải tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh, bao gồm giám sát và tiêm vắc xin”.

Thiếu nguồn cung đẩy giá trứng tại Việt Nam tăng

Nhu cầu tăng trong bối cảnh đại dịch đang dẫn tới thiếu nguồn cung và giá trứng tăng tại Việt Nam. Theo Hiệp hôi chăn nuôi gia cầm (VIPA), từ ngày 1/7, giá trứng liên tục tăng và tới nay đã tăng gấp đôi so với trước làn sóng COVID-19 lần thứ 4. Giá trứng cổng trại ở mức 1,4 USD/vỉ 12 trứng, trong khi giá bán lẻ là 2.2 USD/vỉ 12 trứng. VIPA dự báo giá trứng sẽ tiếp tục ở mức cao trong những tháng còn lại của năm 2021 do tốc độ mở rộng quy mô đàn gà đẻ trứng không thể theo kịp nhu cầu thị trường.

Các nhà chế biến thịt vịt phải tăng tính bền vững và chất lượng sản phẩm

Tiêu dùng thịt vịt trên đầu người tại châu Á đang tăng cùng với nhu cầu đối với các sản phẩm chế biến và các phần cắt riêng, cũng như các phần trọng lượng nhỏ hơn. Thu nhập khả dụng tăng nên người tiêu dùng châu Á cũng đang nâng cấp hành vi tiêu dùng. “Tiêu dùng thịt vịt trên đầu người tại châu Á vượt trung bình toàn cầu. các nhà chế biến phải liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm để thâu tóm mọi cơ hội và phát triển bền vững”, theo Arjan Schrauwen, giám đốc sản phẩm vịt và gà tây tại Marel cho hay.

Việt Nam cân nhắc miễn thuế nhập khẩu lúa mỳ Mỹ

Việt Nam đang cân nhắc giảm hoặc dỡ bỏ thuế đối với một số hàng hóa Mỹ, bao gồm lúa mỳ. Đây là một phần trong gói thỏa thuận song phương trong chuyến thăm của phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tới châu Á Thái Bình Dương hồi tuần trước. “Việt Nam đang chứng kiến lạm phát giá TACN và giá thực phẩm và tác động của COVID-19 lên các chuỗi cung ứng”, theo Hiệp hội Lúa mỳ Mỹ. Việt Nam hiện áp thuế 3% lên lúa mỳ Mỹ. Năm 2020, Việt Nam đã nhập khẩu 500.000 tấn lúa mỳ từ Mỹ.

Theo Asian Agribiz

Admin

Rabobank: Nông dân sản xuất sữa nên thận trọng trong thay đổi công thức TACN để giảm chi phí

Bài trước

Lợi nhuận các công ty chăn nuôi bị bào mòn do giá TACN tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc