Thủy sản

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Brazil

0

Bất chấp nhiều khó khăn trong xuất khẩu cá tra sang thị trường EU và Trung Quốc, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Brazil tính tới giữa tháng 7/2021 tăng vọt 86,8% so với cùng kỳ năm 2020 lên 35,5 triệu USD, theo các thông tin trong ngành.

Hiện người tiêu dùng Brazil đang quan tâm tới mua các sản phẩm thủy sản đông lạnh, dinh dưỡng cao, chất lượng cao và lành mạnh như cá tra khi thế giới đang bước vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19, và Việt Nam là nhà cung cấp lớn cá tra, theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP). Xấp xỉ 20 doanh nghiệp Việt Nam hiện đang xuất khẩu cá tra phile sang thị trường Brazil trong nửa đầu năm 2021, VASEP cho biết thêm nhu cầu đối với các sản phẩm tiện lợi chế biến tiếp tục tăng tại đất nước Nam Mỹ này. Do một số thành phố lớn tại Brazil đang phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19, các doanh nghiệp cá tra Việt Nam có thêm cơ hội xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường này trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cá tra tại ĐBSCL đang đối mặt với hàng loạt thách thức nghiêm trọng do đợt bùng phát đại dịch hiện nay. Các chuyên gia cho biết phần lớn các doanh nghiệp cá tra hiện đang nỗ lực vượt qua nhiều trở ngại, bao gồm giá nguyên liệu đầu vào tăng, chi phí vận chuỷen cao. Trong khi đó, ông Dương Nghĩa Quốc, chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam, đề xuất công nhân sớm được tiêu vắc xin COVID-19 để duy trì lực lượng lao động cho sản xuất. Ông cũng đề xuất các hỗ trợ bổ sung cho doanh nghiệp địa phương về tín dụng, miễn giảm thuế để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này càng nhanh càng tốt.

Theo VNS

Admin

Canada là thị trường tiêu thụ cá tra Việt Nam lớn thứ hai trong khối CPTPP

Bài trước

Xuất khẩu nông sản ghi dấu ấn trong quý 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản