Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 30/7

0

Trung Quốc triển khai các biện pháp ổn định giá thịt lợn

Chính phủ Trung Quốc ngày 28/7 cho biết sẽ tăng cường các điều chỉnh khẩn cấp về dự trữ thịt lợn và triển khai các biện pháp nhằm ổn định giá thịt lợn giữa bối cảnh giá thịt lợn tại thị trường thịt lợn lớn nhất thế giới này biến động rất mạnh. Giá lợn sống tại Trung Quốc giảm mạnh trong năm 2021, làm gảm lợi nhuận của nông dân và dấy lên lo ngại nông dân có thể ngừng chăn nuôi. Chính phủ cho rằng cần có những chính sách hỗ trợ dài hạn về tài chính để bảo vệ những người chăn nuôi lợn, cảnh báo tình trạng cắt nguồn vay cho nông dân. Cuộc họp cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải hỗ trợ các trang trại chăn nuôi vừa và nhỏ, kêu goi chính quyền địa phương cung cấp các khoản hỗ trợ tạm thời hco nông dân khi quy mô chăn nuôi giảm quá thấp. Nhiều nông dân chăn nuôi nhỏ tại tỉnh sản xuất thịt lợn lớn là Hà Nam đã bị thiệt hại nặng nề do lũ trong tháng này. Chính phủ cũng cần làm tốt việc ngăn ngừa và kiểm soát các ổ dịch lớn, đồng thời tăng cường điều chỉnh khẩn cấp kho dự trữ thịt lợn.

Japfa Việt Nam mở rộng mảng bán lẻ thịt tươi

Japfa Comfeed Vietnam (Japfa) đã mở cửa hàng thịt Japfa Best đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai. Japfa Best cung cấp 50 mặt hàng thịt, bao gồm thịt lợn, thịt gà tươi và thịt chế biến. Tất cả các sản phẩm đều đến từ chuỗi sản xuất khép kín TACN – Trang trại – Thực phẩm (3F) của Japfa. Japfa hiện có 30 cửa hàng thịt trên khắp cả nước. “Chúng tôi đang mở rộng hệ thống bán lẻ. Sẽ có hơn 50 cửa hàng bán lẻ Japfa Best tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận”, theo đại diện của Japfa cho hay.

Nhập khẩu ngô của Việt Nam vẫn ở mức cao bất chấp giá cao

Việt Nam vẫn phải duy trì nhập khẩu ngô để đáp ứng nhu cầu từ ngành sản xuất TACN. Theo Hải quan Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu ngô của Việt Nam đạt 5,24 triệu tấn, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng giá trị nhập khẩu ngô dạt 1,4 tỷ USD, tăng hơn 50% trong cùng kỳ so sánh. Nguồn cung ngô chủ yếu đến từ Argentina, Brazil và Ấn Độ.

Theo Reuters, Asian Agribiz

Admin

Việt Nam chi gần 702,74 triệu USD nhập khẩu ngô trong quý 1/2024

Bài trước

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt