0

Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã công bố dữ liệu cho thấy trong tháng 6/2021, cơ quan này đã từ chối thông quan tổng cộng 72 lô hàng thủy sản, trong đó có 2 lô hàng tôm (2,7%) do liên quan tới kháng sinh cấm, Trong 70 lô hàng thủy sản còn lại bị từ chối thông quan trong tháng 6, 12 lô hàng tôm Ấn Độ phát hiện nhiễm salmonella hoặc không đạt vệ sinh hoặc cả hai nguyên nhân, và 9 lô hàng tôm từ Thái Lan cũng bị FDA kết luận không đạt vệ sinh. Các lô hàng tôm Ấn Độ bị từ chối thông quan đến từ 4 nhà xuất khẩu khác nhau (Kader Exports; Sagar Grandhi; Magnum Seafood; và Sai Marine Exports), trong khi toàn bộ các lô hàng tôm bị từ chối thông quan của Thái Lan đến từ Sea Tech Intertrade Co. Ltd.

Trong nửa đầu năm 2021, FDA đã từ chối tổng cộng 43 lô hàng tôm có liên quan tới kháng sinh cấm.

2 lô hàng tôm bị từ chối trong tháng 6/2021 do liên quan đến kháng sinh cấm là các lô hàng đến từ Bangladesh và Trung Quốc:

  • Rupsha Fish & Allied Industries Ltd. (Factory) (Bangladesh), một công ty hiện có tên 2 lần trong danh sách Cảnh báo Nhập khẩu 16 – 129 (“Giữ hàng không cần kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản do Nitrofurans”) tính tới ngày 5/2/2021, có 1 lô hàng tôm bị từ chối thông quan do phát hiện chứa nitrofurans và dư lượng thuốc thú y, báo cáo từ văn phòng bờ Tây ngày 10/6/2021;
  • Dalian Zhuohong Marine Product Co., Ltd. (Trung Quốc), công ty hiện không có tên trong danh sách xanh của Cảnh báo Nhập khẩu 16-132 (“Giữ hàng không cần kiểm tra thực tế các loai thủy sản nuôi, tôm và lươn từ Trung Quốc do xuất hiện thuốc thú y và / hoặc phụ gia thực phẩm không an toàn”), có 1 lô hàng bị từ chối thông quan do dư lượng thuốc thú y và phụ gia thực phẩm không an toàn từ văn phòng Đông Bắc ngày 14/6/2021.

Theo Shrimp Alliance

Admin

Những tiến bộ trong sản lượng tôm có sự hỗ trợ công nghệ

Bài trước

Xuất khẩu mực, bạch tuộc giảm nhẹ 2% trong quý 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản