0

Theo cơ quan lập kế hoạch của Trung Quốc, nước này sẽ thắt chặt kiểm soát giá quặng sắt, đồng, ngô và các hàng hóa chính khác trong kế hoạch 5 năm lần thứ 14 giai đoạn từ 2021 – 2025 để giải quyết những biến động bất thường về giá trong nền kinh tế.

Nước này cũng sẽ tăng cường giám sát và phân tích giá hàng hóa như dầu thô, khí tự nhiên và đậu tương, theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) cho hay. “Các chính quyền địa phương nên nghiên cứu và đánh giá tác động nhập khẩu về chiều sâu, ngay lập tức đưa ra các khuyến nghị về những vấn đề như dự trữ, xuất nhập khẩu, tài khóa và thuế, cùng các biện pháp điều chỉnh tài chính”.

NDRC cũng cho biết các nhà chức trách sẽ “điều chỉnh một cách hợp ý giá bông mục tiêu” và gắn với khung chính sách giá sàn đối với gạo và lúa mỳ. Chính phủ Trung Quốc thu mua các loại ngũ cốc này từ nông dân ở mức giá sàn khi giá thị trường giảm thấp hơn mức này. Động thái này diễn ra khi Bắc Kinh quay trở lại ưu tiên đảm bảo an ninh lương thực cho 1,4 tỷ dân tại nước này. NDRC cho biết Trung Quốc sẽ xây dựng một nguồn cung ngũ cốc vững mạnh và ổn định gia.

Theo Reuters

Admin

Cuộc chiến gạo basmati giữa Ấn Độ và Pakistan trở nên gay gắt

Bài trước

Trung Quốc ban hành giá sàn thu mua gạo năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách