Cà phê/Ca cao

Masan sở hữu 20% chuỗi quán trà và cà phê Phúc Long

0

The Sherpa Company, một công ty con của tập đoàn Masan (MSN) ngày 24/5 thông báo đã thâu tóm 20% cổ phần trong Công ty Di sản Phúc Long (Phuc Long Heritage Company) – chủ sở hữu chuỗi quán trà và cà phê Phúc Long – với giá 15 triệu USD.

Phúc Long Heritage thành lập 3 năm trước, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trà và cà phê với vốn điều lệ 260 tỷ đồng. Trong đó, ông Lâm Bội Minh, nhà sáng lập chuỗi trà và cà phê Phúc Long sở hữu 94,5% cổ phần và nắm giữ vị trí tổng giám đốc.

Theo một phần thỏa thuận, VinCommerce, một công ty con khác của tập đoàn Masan, sẽ hợp tác với Phúc Long để phát triển các kiot Phúc Long tại hơn 2.200 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trên cả nước, mang thương hiệu trà và cà phê Phúc Long tới nhiều khách hàng hơn. Theo VinCommerce, giá trị thị trường trà và cà phê tại Việt Nam ước đạt 2,3 tỷ USD và dựbáo tăng trưởng hơn 10% hàng năm. Các chuỗi bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm khoảng 25% thị trường, bao gồm các chuỗi lớn như Highlands Coffee với hơn 300 cửa hàng, The Coffee House với hơn 150 cửa hàng và Starbucks với chỉ hơn 70 cửa hàng.

Xét tới cơ sở khách hàng trẻ và nhu cầu trải nghiệm dịch vụ mới của giới trẻ, Masan và Phúc Long tin rằng các chuỗi trà và cà phê sẽ tăng trưởng mạnh trong thập kỷ tới. Ông Danny Lê, tổng giám đốc tập đoàn Masan, cho biết 4 kiot Phúc Long đã mở thử nghiệm tại các cửa hàng VinMart+ ở thành phố Thủ Đức. Masan và Phúc Long đặt mục tiêu mở ra 1.000 kiot tương tự trong 12 tháng tới. Đến năm 2025, chuỗi thực phẩm và đồ uống theo thỏa thuận àny dự kiến đóng góp doanh thu 500 triệu USD cho The CrownX, một công ty thành viên của Masan.

Ngoài ra, theo thỏa thuận, các kiot này sẽ chia sẻ 20% doanh thu với VinMart+. Dựa trên kết quả kinh doanh của các kiot thử nghiệm, Masan dự báo thương vụ sẽ đưa biên lợi nhuận của các cửa hàng VinMart+ tăng hơn 4% so với mức hiện nay.

Theo VNS

Admin

Tăng giá thuê mặt bằng gây áp lực tài chính cho Phúc Long

Bài trước

JDE Peet's cho rằng ngành cà phê đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng luật phá rừng của EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao