Ngũ cốc

Các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam hạ giá để cạnh tranh với Ấn Độ, Thái Lan

0

Các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam hạ giá chào bán trong tuần này để cạnh tranh với các chào hàng từ Ấn Độ và Thái Lan – các nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới khác; đồng thời, Bangladesh đang tăng cường nhập khẩu để bổ sung cho các kho dự trữ nội địa.

Giá gạo Việt 5% tấm giảm nhẹ từ 515 – 520 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 505 – 510 USD/tấn trong tuần này. Các nhà xuất khẩu gạo Việt Nam buộc phải hạ giá chào bán sau khi giá gạo Thái và Ấn đông loạt giảm, theo một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay. “Các nhà nhập khẩu đang chuyển sang mua gạo 5% tấm Ấn Độ mặc dù vẫn đang mua gạo thơm từ Việt Nam”, nhà giao dịch này cho biết thêm.

Giá gạo đồ 5% tấm Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới – hạ giá chào bán từ 398 – 403 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 393 – 398 USD/tấn trong tuần này. Giá gạo điều chỉnh phản ánh đồng rupee giảm giá so với đồng USD, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền Nam Andhra Pradesh cho biết thêm rằng “nhu cầu rất ổn định”.

Tại nước láng giềng Bangladesh – hiện đang chuyển sang vị thế một thị trường nhập khẩu lớn để tăng cường kho dự trữ nội địa, các kho dự trữ này vẫn ở mức thấp bất chấp những nỗ lực tăng nhập khẩu gạo gần đây. Bangladesh đã phê chuẩn mua 50.000 tấn gạo từ một doanh nghiệp Ấn Độ thông qua đấu thầu quốc tế, đồng thời nhận hồ sơ thầu chào giá thấp nhát để mua thêm 50.000 tấn gạo từ một công ty Ấn Độ khác.

Giá gạo Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng còn 488 – 500 USD/tấn từ mức 500 – 518 USD/tấn hồi tuần trước. Các nhà giao dịch tại Bangkok cho biết giá giảm chủ yếu do giá gạo nội địa giảm và diễn biến tỷ giá khi đồng Baht giảm giá 3,5% so với đồng USD từ đầu tháng 3 tới nay. Giá gạo nội địa Thái Lan giảm do các nhà xay xát gạo nước này gặp khó khăn khi bán cho các nhà giao dịch và xuất khẩu bởi những người này gặp khó khi tìm khách hàng trên thị trường quốc tế do giá gạo Thái Lan liên tục duy trì ở mức cao trong thời gian gần đây.

Theo Reuters

Admin

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài trước

Sau bảy tháng giảm, chỉ số giá thực phẩm FAO tăng trong tháng 3/2024, chủ yếu do giá dầu thực vật thế giới tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc