0

Bộ Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản (MAFF) vừa cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho quả vải Lục Ngạn từ Bắc Giang – tỉnh miền bắc Việt Nam – theo thông tin từ Sở Khoa học Công nghệ Bắc Giang.

Vải Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản. Sản pahảm trước đây đã bảo vệ thành công thương hiệu tại Trung Quốc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Úc, Lào và Campuchia. Vải Việt Nam hiện được tiêu dùng trên một số thị trường quốc tế. Việc cấp chứng nhận hỉ dẫn địa lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vải Lục Ngạn tiến vào thị trường Nhật Bản, cùng với những thị trường khác trên thế giới.

Hiện huyện Lục Ngạn có hơn 15.000ha vải, phần lớn tại các xã Hồng Giang, Tân Sơn, Quý Sơn và Giáp Sơn. Ngoài ra, một số vùng trồng vài đã tuân thủ theo Global Good Agricultural Practices (GlobalGAP) và Vietnamese Good Agricultural Practices (VietGAP) để sản xuất các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Huyện Lục Ngạn sẽ tiếp tục chỉ đạo sản xuất 19 mã vùng trồng được Nhật Bản cấp trong năm 2020, với diện tích xấp xỉ 130ha. Hiện Cục Bảo vệ Thực vật thuộc Bộ NNPTNT đang trong quá trình đánh giá và thẩm định quy trình sản xuất để cấp mã vùng trồng vải trong thời gian tới.

Theo VNS

Admin

Rong biển có thể trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của ngành thủy sản

Bài trước

Sầu riêng Việt Nam bị đưa vào diện kiểm soát dư lượng thuốc trừ sâu tại EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả