Thủy sản

Xuất khẩu tôm năm 2020 đạt 3,85 tỷ USD

0

Trong năm 2020, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 3,85 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2019, bất chấp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tuy nhiên, do giá tôm nguyên liệu nội địa thấp cho tới cuối tháng 10/2020, người nuôi tôm không mặn mà việc thả nuôi vụ mới, dẫn tới tình trạng thiếu nguồn cung tôm nguyên liệu những ngày đầu năm 2020. Giá tôm sẽ tiếp tục tăng nếu thị trường vẫn như hiện nay, theo chủ tịch Tập đoàn Thủy sản sạch Việt Nam Võ Văn Phúc. CÁc nhà phân tích cho rằng năm 2021 sẽ là năm thuận lợi cho chế biến – xuất khẩu tôm nhờ thêm nhiều đơn hàng từ thị trường quốc tế. Các nhà xuất khẩu được khuyến nghị áp dụng cách tiếp cận linh động tới các thị trường và đa dạng hóa sản phẩm. Các doanh nghiệp được tư vấn tập trung vào đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh dịch bệnh.

Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) Trương Đình Hòe cho biết Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2020 mở ra nhiều cơ hội cho các nhà xuất khẩu tôm. Ông đề xuất cải thiện chất lượng để thuyết phục khách hàng trả giá cao hơn. Nguồn cung thấp là thuận lợi cho các nhà chế biến – xuát khẩu tôm và ông Hòe cho biết thêm nếu các nhà xuất khẩu không đánh giá đúng tình hình quốc tế và linh động điều chỉnh, họ sẽ đối mặt nhiều khó khăn khi tìm kiếm cơ hội trong năm 2021.

Theo VNA

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản