0

Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG) đang có nguồn thu chủ yếu từ cho thuê các nhà xưởng và khu nhà ở không sử dụng trong số các nhà phát triển khu công nghiệp niêm yết trên sàn. Tập đoàn cao su lớn nhất của Việt Nam đạt doanh thu tổng cộng 9.280 tỷ đồng (gần 400 triệu USD) từ cho thuê tài sản. Con số này bao gồm 257 tỷ đồng cho thuê ngắn hạn và 9.030 tỷ đồng cho thuê dài hạn, theo báo cáo tài chính quý 3 của công ty.

VRG sở hữu 16 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 6.500ha. Trong giai đoạn 2021 – 2025, tập đoàn có kế hoạch nâng tổng diện tích khu công nghiệp lên 15.000ha. Tập doàn Idico đạt doanh thu gần 6.200 tỷ đồng từ nhận các khoản thanh toán trước của khách hàng để sử dụng các tài sản tại các khu công nghiệp Phú Mỹ, Nhơn Trạch, Mỹ Xuân và Quế Võ. Idico đang phát triển kế hoạch tận dụng 10 khu công nghiệp trên cả nước với tổng diện tích 3.270ha, phần lớn tập trung tại miền Nam.

Các nhà phát triển khu công nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán khác như Tập đoàn đầu tư VRG Sài Gòn, Sonadezi, Nam Tân Uyên và Viglacera đều có doanh thu lớn từ cho thuê các tài sản là các khu công nghiệp không sử dụng: tập đoàn đầu tư VRG Sài Gòn ghi nhận doanh thu từ cho thuê tài sản tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019 lên 5.930 tỷ đồng từ 5.320 tỷ đồng, trong khi Sonadezi ghi nhận tăng 8% doanh thu từ cho thuê tài sản lên 4.260 tỷ đồng. Các công ty đang tìm kiếm chỗ trống trong các khu công nghiêp thường trả trước toàn bộ thời hạn để đảm bảo hoạt động vận hành của họ tại các khu công nghiệp ổn định. Do đó, thu nhập từ cho thuê sẽ được ghi nhận hoàn toàn và thông báo trong các báo cáo tài chính cuối quý của các nhà phát triển khu công nghiệp.

Theo VNS

Admin

Tập đoàn Cao su Việt Nam mở rộng sản xuất lốp xe hơi thông qua M&A

Bài trước

Làn sóng chuyển đổi vườn cao su thành khu công nghiệp

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su