Cao su

Tập đoàn Cao su Việt Nam lo ngại virus làm giảm nhu cầu từ Trung Quốc, tích cực tìm kiếm khách hàng mới

0

Tập đoàn Cao su Việt Nam, nhà sản xuất cao su lớn thứ 3 thế giới, đang tìm kiếm các thị trường mới và xem xét giảm giá cao su xuất khẩu, theo một nguồn tin giấu tên cho hay. Công ty lo ngại nhu cầu cao su tại Trung Quốc – thị trường chiếm một nửa kim ngạch xuất khẩu mủ latex của công ty, sẽ giảm do tình hình lây lan dịch bệnh như hiện nay.

Ngành cao su suy yếu trong tuần này do sự lây lan virus tại Trung Quốc phủ mây đen lên triển vọng tăng trưởng toàn cầu và đặc biệt là sản xuất ô tô lẫn nhu cầu lốp xe. Hơn một chục tỉnh Trung Quốc đã thông báo kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2020 thêm hơn 1 tuần, cùng với các nhà sản xuất ô tô từ Toyota Motor Corp. đến General Motors đều cho biết sản xuất sẽ đình trệ cho tới ít nhất là ngày 9/2.

Cổ phiếu của Tập đoàn Cao su Việt Nam giảm giá 6,1% trong phiên giao dịch ngày 31/1, mức suy giảm mạnh nhất kể từ 24/12. Cổ phiếu này cũng mất giá khoảng 5% vào ngày 30/1 sau khi các thị trường hoạt động trở lại sau kì nghỉ tết Nguyên đán. Hơn 70% sản lượng cao su của công ty dành cho xuất khẩu. Phần lớn các lô hàng xuất khẩu sang Trung Quốc là cao su tự nhiên, trong khi các sản phẩm từ cao su chỉ chiếm một phần nhỏ. Khoảng 70% tổng kim ngạch xuất khẩu cao su Việt Nam là sang thị trường Trung Quốc, theo dữ liệu hải quan cho thấy.

Theo Bloomberg

Admin

Tập đoàn Cao su Việt Nam hưởng lợi lớn từ cho thuê tài sản không sử dụng

Bài trước

Tập đoàn Cao su Việt Nam mở rộng sản xuất lốp xe hơi thông qua M&A

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su