0

Xuất khẩ rau quả sang các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ và Nhật Bản ghi nhận tăng trưởng mạnh trong 10 tháng đầu năm 2020, theo thông tin từ Bộ NNPTNT. Giá trị xuất khẩu rau quả trong 10 tháng đầu năm 2020 đạt 2,72 tỷ USD, giảm 12,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm thị phần 57,5% với giá trị xuất khẩu sang thị trường này đạt 1,43 tỷ USd, giảm 25,9% so với cùng kỳ năm 2019. Ngoài ra, xuất khẩu rau quả sang Hong Kong và Hà Lan giảm lần lượt 2% và 3,7% trong cùng kỳ so sánh.

Theo Cục Chế biến Nông sản và Phát triển Thị trường (Agrotrade) thuộc Bộ NNPTNT, suy giảm xuất khẩu rau quả do giảm mạnh giá trị xuất khẩu một số loại trái cây chính, bao gồm thanh long, chuối, chanh và sầu riêng. Agrotrade cho rằng nhu cầu cao tại Trung Quốc thường diễn ra vào dịp Trung thu và Quốc khánh, cùng với suy giảm nguồn cung một số loại rau quả gây ra bởi lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Hồ Bắc.

Xuất khẩu rau quả dự báo có triển vọng tích cực trong những tháng cuối năm 2020 do tăng nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc, cùng với những tác động tích cực của Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA).

Theo VNS

Admin

Ấn Độ đa dạng hóa xuất khẩu thực phẩm khi các biện pháp kiềm chế gây áp lực cho thị trường trong nước

Bài trước

Dừa và sầu riêng đông lạnh Việt Nam sắp được cấp phép xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả