Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 30/10

0

Mavin tiên phong giảm năng lượng trong sản xuất TACN

Nhà sản xuất chăn nuôi khép kín – tập đoàn Mavin – tại Việt Nam đang thúc đẩy việc giảm sử dụng năng lượng không thể tái sinh trong các hoạt động sản xuất. Ông Nguyễn Anh Tuấn, phó tổng giám đốc Mavin cho biết hiện công ty đang thay thế than bằng các phụ phẩm nông nghiệp như trấu và mùn cưa. Hơn nữa, Mavin đang giảm tiêu thụ điện bằng cách cải thiện hiệu quả máy móc. “Tất cả các hoạt động của chúng tôi tập trung vào tính bền vững. Chúng môi muốn vận hành theo cách bên vững cho cả người tiêu dùng và đội ngũ làm việc”, ông Tuân khẳng định.

Thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy giết mổ công nghiệp và an toàn thực phẩm

Thành phố Hồ Chí Minh – vùng tiêu thụ thịt lợn lớn nhất Việt Nam – thông báo các kế hoạch xây dựng 2 nhà máy giết mổ hiện đại mới trong năm 2020 để cải thiện an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Tổng công suất giết mổ của 3 nhà máy này là 6.000 tấn/ngày. Theo kế hoạch này, Công ty Thực phẩm và Chế biến Thực phẩm Sài Gòn đã đưa một nhà máy vào vận hành trong đầu tháng 10. “Khi 3 nhà máy giết mổ đi vào vận hành, việc giết mổ thủ công sẽ bị buộc phải chấm dứt vào cuối năm nay”, theo một đại diện của Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố Hồ Chí Minh.

CPF thâu tóm một doanh nghiệp chăn nuôi lợn tại Trung Quốc

Charoen Pokphand Foods Plc (CPF) sẽ thâu tóm một doanh nghiệp chăn nuôi lợn tại Trung Quốc, một động thái đưa công ty lọt vào nhóm dẫn đầu ngành chăn nuôi toàn cầu. CEO của CPF là Prasit Boodoungprasert cho hay vụ thâu tóm này mang đến cơ hội rất lớn để CPF thâm nhập vào thị trường lớn nhất thế giới. Các chính sách của CPF liên quan đến sản xuất con giống khỏe mạnh, an toàn sinh học và an ninh sinh học, cùng các tiêu chí khác sẽ giúp đảm bảo sự thành công tại châu Á – nơi ASF tiếp tục diễn biến phức tạp. Hiện công ty có các hoạt động chăn nuôi lợn tại 7 nước, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Philippines, Nga và Canada.

Theo Asian Agribiz

Admin

IFC cân nhắc đầu tư vào tập đoàn chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi Mavin của Việt Nam

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 25/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt