Protein động vật

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 24/8

0

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc tăng trở lại

Sau khi giảm gần 30% trong quý 1/2020 do COVID-19, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc phục hồi trong quý 2, với mức tăng trưởng 13,5%. Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng xuất khẩu tôm sang Trung Quốc trong quý 3 sẽ tiếp tục tăng để bù đắp nguồn cung giảm từ Ecudor và Ấn Độ. VASEP cũng dự báo sản lượng tôm Trung Quốc năm 2020 giảm do dịch bệnh, trong khi nhu cầu duy trì ổn định. Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc dự báo tăng 7% trong năm 2020.

Mavin ra mắt các sản phẩm nấu liền mới

Mavin Foods – thành viên của tập đoàn Mavin Việt Nam – đã chính thức ra mắt 4 sản phẩm cá viên có tên là cá viên thường, cá viên vị tôm, cá viên vị rau và cá viên vị bò Mavin. “Dòng sản phẩm mới này đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với thực phẩm tiện lợi và tốt cho sức khỏe trong đại dịch COVID-19”, ông Nguyễn Anh Tuấn, phó tổng giám đốc tập đoàn cho hay. Cá viên chiếm 70% thịt cá với các vị khác nhau để đáp ứng khẩu vị đa dạng của khách hàng.

An toàn thực phẩm là bước đầu tiên trong an toàn sinh học chống dịch tả lợn của Mavin

Kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt là trong khâu sản xuất TACN, là bước đầu tiên trong chuỗi an ninh sinh học chống dịch tả lợn của Mavin Việt Nam. “Giải pháp của chúng tôi tập trung vào 3 vấn đề chính, bao gồm giảm nguy cơ nguồn lây nhiễm trong TACN, cải thiện hệ thống đề kháng của vật nuôi và kiểm soát việc tái diễn virus dịch tả lợn”, đại diện tập đoàn cho hay. Nhờ các tiếp cận này, công ty chăn nuôi khép kín này đã bảo vệ được 30.000 con lợn nái trong đợt bùng phát dịch tả lợn vào năm 2019 và đạt mcụ tiêu tăng 15 – 20% sản lượng thương mại trong năm 2020.

Nhập khẩu thịt lợn tháng 7 của Trung Quốc cao kỷ lục

Trong tháng 7/2020, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc đạt 430.000 tấn, theo dữ liệu hải quan chính thức cho thấy, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2019, bất chấp các quy định kiểm tra mới áp dụng làm chậm tốc độ thông quan tại các cảng. Trong 7 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc đạt 2,56 triệu tấn, tăng từ mức chỉ hơn 1 triệu tấn trong cùng kỳ năm 2019. Nhập khẩu thịt lợn bao gồm nội tạng của Trung Quốc trong tháng 7/2020 lên đến 560.000 tấn, đưa tổng kim ngạch nhập khẩu 7 tháng đầu năm 2020 lên 33,38 triệu tấn.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc