Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 7/10

0

Ngành thịt Việt Nam được khuyến khích tăng cường công suất chế biến

Điểm yếu lớn nhất trong chuỗi sản xuất thịt lợn của Việt Nam là thiếu công suất chế biến, theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường. Bộ trưởng dẫn thông tin cho rằng chỉ 25% cơ sở giết mổ tại Việt Nam là có quy mô lớn và hiện đại. Đồng thời, sản xuất chăn nuôi lợn thường xuyên đối mặt với những khó khăn như cuộc khủng hoảng dư cung vào năm 2018 và cuộc khủng hoảng thiếu cung như năm nay. Để vượt qua điểm yếu này, Bộ trưởng cho rằng hoạt động giết mổ và chế biến phải được thúc đẩy. Ông kỳ vọng đến cuối năm 2020 sẽ có 4 nhà máy chế biến thịt quy mô lớn được khởi công.

Sản lượng thịt lợn Việt Nam giảm trở lại

Cơ quan thống kê cho rằng dịch tả lợn đã nằm trong tầm kiểm soát nhưng hoạt động tái đàn vẫn thấp do giá lợn con ở mức cao và nông dân vẫn lo lắng về khả năng tái diễn dịch tả lợn. Cơ quan này cho biết thêm rằng sản lượng thịt lợn hơi trong 9 tháng đầu năm 2020 ước tính đạt hơn 2,48 triệu tấn, giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2019. Đồng thời, Cục Chăn nuôi dự báo cung – cầu thịt lợn trong quý 4/2020 sẽ được cân bằng và giá thịt lợn sẽ bình ổn nhờ đầu tư vào sản xuất lợn giống.

Dabaco thiết lập công ty con chăn nuôi lợn

Với tăng trưởng ấn tượng trong hoạt động kinh doanh lợn, CTCP Dabaco sẽ thiết lập một công ty con – Dabaco Hòa Bình, tập trung vào sản xuất lợn giống. Trong quý 2/2020, tập đoàn Dabaco ghi nhận lợi nhuận cao lịch sử 17,2 triệu USD, tăng 53 lần so với cùng kỳ năm 2010. Dabaco thừa nhận rằng thách thức dịch bệnh trong ngành chăn nuôi lợn vẫn rõ rệt nhưng hoạt động tái đàn chăn nuôi lợn tại Việt Nam sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 9/10

Bài trước

Tương lai tươi sáng cho các nhà sản xuất chăn nuôi Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt