0

Việt Nam thắt chặt kiểm soát biên giới về buôn lậu gia cầm

Bộ NNPTNT vừa gửi công văn tới các địa phương, yêu cầu tăng cường kiểm soát và ngăn chặn giao thương trái phép giống và các sản phẩm gia cầm ở các khu vực biên giới. “Thương mại biên mậu trái phép làm tăng rủi ro dịch bệnh, tác động nghiêm trọng tới ngành chăn nuôi gia cầm nội địa”. Trước đó, biên phòng miền Bắc đã bắt giữ những người buôn lậu gà con, vịt và ngan già ngày (DOC) từ Trung Quốc vào Việt Nam. Theo Cục Thú y, các ổ dịch cúm gia cầm trong 9 tháng đầu năm 2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.

Indonesia ngừng xuất khẩu từ công ty thủy sản phát hiện COVID-19

Indonesia đã ra lệnh ngừng xuất khẩu sang Trung Quốc từ công ty thủy sản có trụ sở tại Sumatra là Putri Indah sau khi phát hiện virus COVID-19 trong các sản phẩm thủy sản đông lạnh. Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Chất lượng thuộc Bộ Nghề các và các vấn đề biển, Widodo Sumiyanto cho biết virus corona được phát hiện bên ngoài bao bì sản phẩm, không phải trên sản phẩm. “Một cuộc điều tra đã được tiến hành từ ngày 18/9 và lệnh tạm ngừng xuất khẩu đối với công ty này được áp dụng, trong khi các công ty khác tiếp tục xuất khẩu bình thường”.

Vissan đổi mới bao bì thực phẩm chế biến

Vissan đang lên kế hoạch thay đổi thiết kế bao bì của 23 sản phẩm thực phẩm đóng gói để cải thiện thẩm mỹ và kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm. “Chúng tôi sẽ thay thế các bao bì giấy bằng hộp được in nhãn”, theo tổng giám đốc Nguyễn Ngọc An cho hay. Trước đó, Vissan đã thay thế bao bì xúc xích lợn và bò bằng thiết kế đơn giản và súc tích hơn. “Vissan sẽ dần ra mắt bao bì mới trong 2 năm nhằm tạo ra giá trị thẩm mỹ mới và kéo dài thời hạn sử dụng cho các sản phẩm chế biến”, ông An cho hay.

Trung Quốc đấu giá 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ kho chính phủ vào ngày 25/9

Theo thông báo từ Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc, nước này sẽ đấu giá 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh vào ngày 25/9. Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã bán ra khoảng 570.000 tấn thịt lợn đông lạnh để hạ nhiệt giá thịt lợn nội địa sau khi dịch tả lợn bùng phát, gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành chăn nuôi lợn của nước này.

Trung Quốc thu mua 7.700 tấn thịt bò và thịt cừu cho kho dự trữ quốc gia vào ngày 24/9

Theo thông báo từ Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc, nước này sẽ thu mua 7.700 tấn thịt bò và thịt cừu vào ngày 24/9. Hoạt động này diễn ra sau vài tháng đều đặn xả bán thịt từ các kho này nhằm bình ổn giá thịt lợn.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt