Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 3/9

0

Xuất khẩu lợn sống của Thái Lan tăng gấp đôi

Xuất khẩu lợn sống của Thái Lan sang các nước láng giềng tăng gấp đôi trong 7 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019. Số liệu chính thức cho thấy xuất khẩu lợn sống của Thái Lan đạt 1,46 triệu con, trị giá 309 triệu USD. Gần 80% xuất khẩu lợn sống sang Campuchia và 10% sang Lào. Hiện chưa có các ghi nhận chính thức nhưng các chuyên gia cho rằng phần lớn lượng lợn sống này tiếp tục được xuất sang Việt Nam. Việt Nam đã chính thức phê duyệt cho phép Thái Lan xuất khẩu lợn sống vào thị trường này trong tháng 6. Từ tháng 6 – 7/2020, Thái Lan mới chỉ xuất khẩu 68.314 con lợn sang Việt Nam. Xuất khẩu tăng khiến giá lợn nội địa Thái Lan tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019. Mặc dù chính phủ Thái Lan áp giá cố định cho lợn sống là 2,6 USD/kg, thực tế không ai bán ra với mức giá này khi các nhà xuất khẩu đang chào bán từ 2,75 USD/kg trở lên. Giá xuất khẩu khi tính thêm chi phí vận chuyển, chứng từ và kiểm dịch thú y sẽ lên tới 3,1 USD/kg. Trong 7 tháng đầu năm 2020, Thái Lan cũng xuất khẩu hơn 90.000 lợn con, trị giá 18 triệu USD, trong đó một nửa được xuất khẩu sang Myanmar với trọng lượng từ 16 – 26kg.

Trung Quốc bán 20.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ chính phủ vào ngày 4/9

Theo Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc, nước này sẽ đấu giá thêm 20.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ kho dự trữ chính phủ vào ngày 4/9. Trung Quốc – nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới – đã bán ra hơn 500.00 tấn thịt lợn từ các kho dự trữ từ đầu năm đến nay nhằm xoa dịu giá thịt lợn đang ở mức cao do nguồn cung suy giảm nghiêm trọng.

Indonesia tiêu hủy hàng triệu con gà để giải quyết xoa dịu giá

Bộ Nông nghiệp Indonesia đã yêu cầu các nhà chăn nuôi tiêu hủy hàng triệu con gà và giảm số lượng trứng ấp để giải quyết tình trạng giá gia cầm thấp. Dư cung gà đang là vấn đề dai dẳng tại Indonesia khi hồi năm ngoái chính phủ nước này cũng đã yêu cầu các nhà chăn nuôi tiêu hủy khoảng 3 triệu con gà. Bộ Nông nghiệp Indonesia yêu cầu các nhà chăn nuôi tại quần đảo Java tiêu hủy 4,4 triệu con gà trước ngày 13/9, theo một văn bản ban hành từ Bộ cho hay, đồng thời Bộ yêu cầu các công ty gia cầm giảm số lượng trứng đang ấp với mức giảm 7 triệu quả/tuần từ ngày 25/8 – 5/9. Giá gia cầm sống cổng trại giảm xuống mức thấp chỉ 48 cents/kg trong quý 1, chỉ bằng khoảng 1/3 mức giá sàn mà chính phủ quy định.

Tiêu dùng thủy sản tại Đông Nam Á sẽ thúc đẩy sử dụng thức ăn thủy sản

Tiêu dùng thủy sản nội địa dự báo tăng tại Đông Nam Á. Theo Rabobank, diễn biến này sẽ thúc đẩy tiêu dùng thức ăn thủy sản nội địa, đặc biệt tại Indonesia, Việt Nam và Myanmar. Hãng tư vấn này cũng biết các hoạt động đầu tư ra bên ngoài và mua bán sát nhập sẽ sôi động tại 3 nước này.

Các nhà sản xuất thức ăn thủy sản châu Á phát triển thêm thức ăn chức năng

Ngành thức ăn thủy sản tại châu Á đang phát triển các công thức TACN chức năng, tức nhắm đến các lợi ích cụ thể ngoài giá trị dinh dưỡng, theo Rabobank cho hay. Các phụ gia TACN trong thức ăn chức năng có thể mang đến các mục tiêu cụ thể như cải thiện chức năng gan và ruột, ngăn ngà các vi khuẩn lây nhiễm cao, mang đến thớ thịt màu đẹp và mềm, kéo dài thời gian bảo quản, thay thế cho kháng sinh, và thay thế các nguyên liệu hiện nay bằng các nguyên liệu có hiệu quả chi phí tốt hơn. Cho tới nay, sự tham nhập của thức ăn thủy sản chức năng vào châu Á còn thấp do nông dân nuôi thủy sản không nhìn thấy ngay kết quả.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt