0

Tái thiết chăn nuôi hiệu quả và tăng cường nhập khẩu lợn sống và thịt lợn đông lạnh đang đẩy giá lợn sống nội địa Việt Nam giảm, theo thông tin từ Bộ NNPTNT. Bộ dự báo nguồn cung thịt lợn sẽ tăng từ cuối quý 3, dẫn tới bình ổn giá thịt lợn trên thị trường nội địa, theo báo cáo của Bộ về tình hình nguồn cung thịt lợn gửi tới Chính phủ.

Báo cáo cho biết cho tới nay, Việt Nam đã cấp phép cho các công ty từ 24 nước được xuất khẩu các sản phẩm thịt lợn và gia cầm sang Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2020, Việt Nam nhập khẩu hơn 93.248 tấn thịt lợn, chủ yếu từ Canada, Đức, Ba Lan, Brazil, Mỹ, Tây Ban Nha và Nga, tăng 223% so với cung fkỳ năm 2019. Bộ đã cấp phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam để giết mổ từ ngày 12/6.

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến cũng cho biết Việt Nam không đặt ra hạn ngạch nhập khẩu lợn sống và thịt lợn, đồng thời Cục Thú y tạo điều kiện thuận lợi để thông quan nhập khẩu thịt lợn. Tuy nhiên, nhập khẩu thịt lợn cũng khó khăn khi dịch tả lợn làm giảm nguồn cung lợn toàn cầu tới 12%. Trong tuần qua, giá lợn sống trên toàn quốc giảm dần mỗi ngày.

Theo Bộ NNPTNT, chi phí sản xuất hiện ở mức 71.000 đồng/kg lợn sống nếu người chănnuôi mua lợn con để nuôi và 50.000 đồng/kg nếu họ xây dựng chuỗi sản xuất từ lợn con tới lợn thịt. Ông Tiến cho hay Bộ và các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục nỗ lực dể ngăn chặn COVID-19 và dịch tả lợn, và lợn thương phẩm đảm bảo đủ nguồn cung thịt lợn cho tiêu dùng nội địa từ cuối quý 3/2020.

Đến cuối tháng 7/2020, sản lượng lợn giết mổ đạt 4,87 triệu con, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019. Ngành chăn nuôi nội địa kỳ vọng sản xuất 5,17 triệu con lợn đến cuối quý 3 và 5,36 triệu con trong quý 4, tăng 68% so với quy mô hồi đầu năm.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt